Thursday, April 7, 2016

Lại thêm một sản phụ chết bất thường tại bệnh viện

SÀI GÒN (NV) - Sau khi hạ sinh bé trai kháu khỉnh, một sản phụ bất ngờ bị chết tại khoa sản bệnh viện huyện Bình Chánh trước sự đau đớn, phẫn uất của gia đình.

Chồng và người thân đau đớn trước sự ra đi bất thường của sản phụ Thảo. (Hình: Tiền Phong)

Tiền Phong dẫn tin ngày 6 tháng 4, công an huyện Bình Chánh, thành phố Sài Gòn, cho biết, đang điều tra làm rõ vụ bà Đặng Thị Ngọc Thảo (33 tuổi), quê Tiền Giang, chết bất thường sau khi sinh tại khoa sản bệnh viện huyện Bình Chánh.

Theo lời kể của bà Đặng Thị Tuyết Nga, chị ruột bà Thảo, khoảng 2 giờ sáng ngày 5 tháng 4, người nhà đưa bà Thảo đến bệnh viện huyện Bình Chánh nhập viện chờ sinh. Đến 4 giờ 30 phút cùng ngày, gia đình vui mừng khi được bác sĩ thông báo bà Thảo hạ sinh bé trai kháu khỉnh, “mẹ tròn con vuông.”

Tuy nhiên, chỉ gần 1 giờ đồng hồ sau đó, chồng bà Thảo và gia đình bất ngờ nhận được tin bà Thảo “có biểu hiện bất thường rồi chuyển nặng?”

“Nghe vậy, gia đình tôi yêu cầu bệnh viện làm thủ tục để chuyển Thảo lên tuyến trên cấp cứu, nhưng họ không đồng ý vì cho rằng có thể xử lý được. Đến 7 giờ 30 cùng ngày, tôi và người thân như rụng rời chân tay khi được thông báo chị gái tôi đã tử vong,” bà Nga nấc nghẹn kể.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Nguyễn Thành Dương (36 tuổi), chồng bà Thảo và gia đình yêu cầu phía bệnh viện huyện Bình Chánh làm rõ nguyên nhân cái chết. “Trước khi nhập viện và sau khi sinh em tôi hoàn toàn khỏe mạnh, không hiểu sao lại xảy ra chuyện đau đớn như thế,” bà Nga nói.

Tin cho biết, ban giám đốc bệnh viện Bình Chánh cho biết “Bà Thảo chết do rối loạn máu đông. Tuy nhiên, phải chờ đợi kết quả điều tra mới có câu trả lời chính xác.”

“Nếu cháu tôi có triệu chứng này thì tại sao khi nhập viện các bác sĩ không kiểm tra và xét nghiệm để chuyển lên tuyến trên cho an toàn. Giờ xảy ra chuyện rồi họ mới nói như thế, không biết có chính xác hay không,” bà Đặng Thị Phượng (60 tuổi), cô ruột bà Thảo đau đớn nói. (Tr.N)

04-06- 2016 1:49:12 PM 

No comments:

Post a Comment