Thursday, April 7, 2016

Bắt dân ký nhận 10 triệu, cán bộ xã ăn chặn hơn 2 triệu

QUẢNG BÌNH (NV) - Nhiều người dân xã Quảng Châu tố cáo, trong lúc phát tiền hỗ trợ di giãn dân cư tại địa phương, một số cán bộ của xã này đã cố tình “bớt xén” hàng triệu đồng với lý do “làm giấy tờ.”

Nhiều hộ dân ở xã Quảng Châu trong dự án di giãn dân cư tố cán bộ xã “bớt xén” tiền hỗ trợ. (Hình: Người Lao Động)

Ngày 6 tháng 4, nói với phóng viên Người Lao Động, ông Hoàng Trọng Kim, chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm Tra Huyện Ủy, huyện Quảng Trạch cho biết, huyện đã nhận được đơn thư tố cáo của nhiều người dân xã Quảng Châu về việc 2 cán bộ của địa phương này “bớt xén” tiền hỗ trợ di giãn dân cư.

“Hiện thanh tra đang xác minh làm rõ đơn thư tố cáo của người dân. Nếu phát hiện sai phạm sẽ chuyển sang công an để điều tra tội ăn chặn tiền của người dân,” ông Kim nói.

Theo đơn tố cáo của người dân, trong dự án di giãn dân cư giai đoạn 2011 đến 2013, xã Quảng Châu là một trong 17 xã được ủy ban huyện Quảng Trạch đầu tư và có 62 hộ dân được nhận tiền hỗ trợ mỗi hộ 10 triệu đồng.

Thế nhưng, trong lúc nhận tiền hỗ trợ, cán bộ xã đã bắt các hộ dân ký nhận 10 triệu đồng, và bà Hiền, thủ quỹ xã và ông Châu, cán bộ văn phòng ủy ban xã (vừa qua đời) đã cố tình “bớt xén” lại từ 1.4 đến 2.2 triệu đồng/hộ với lý do trích lại để “làm giấy tờ.”

Liên quan đến những vụ việc “lùm xùm” ở địa phương này trong thời gian qua, báo chí cũng từng phản ảnh ông Nguyễn Minh Tuấn, bí thư đảng ủy xã Quảng Châu sử dụng bằng cấp không minh bạch để đảm nhiệm nhiều chức vụ lãnh đạo chủ chốt tại địa phương và trù dập cán bộ.

Bị áp lực dư luận, sau đó ông Hoàng Đăng Quang, bí thư tỉnh Quảng Bình đã phải chỉ đạo huyện Quảng Trạch cách chức ông Tuấn. (Tr.N)

04-06-2016 1:54:37 PM 

No comments:

Post a Comment