Wednesday, April 20, 2016

Trưởng ban tổ chức thành ủy xài bằng của bạn

HẬU GIANG (NV) Ông trưởng ban tổ chức Thành Ủy Vị Thanh đã mượn và sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 2 của ông bạn cùng tuổi, chỉ khác tên đệm để ghi danh “đủ điều kiện” học lên tới... cao cấp chính trị.

Loan báo với truyền thông Việt Nam, ngày 18 tháng 4, ông Nguyễn Văn Y, phó chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm Tra Tỉnh Ủy Hậu Giang, cho biết, vừa có kết luận về việc sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 2, cấp 3 của ông Lê Thành Nhân (44 tuổi), trưởng Ban Tổ Chức Thành Ủy Vị Thanh.

Nhiều cán bộ của chính quyền CSVN xài bằng giả. (Hình: báo Lao Ðộng)

Theo báo Lao Ðộng, kết quả thẩm tra, xác minh cho thấy, ông Lê Thành Nhân đã mượn và sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 2 của ông Lê Hoàng Nhân để đủ điều kiện ghi danh học trung học phổ thông (cấp 3) hệ bổ túc.
Trong giải trình của ông Thành Nhân, năm 1987-1988 ông học lớp 9 tại trường cấp 2 Vị Bình nhưng không được thi tốt nghiệp vì học quá tệ. Tuy nhiên, khoảng năm 1996, do muốn học lớp trung cấp chính trị (chuyên dạy tư tưởng cộng sản cho cán bộ) để lên làm lãnh đạo, nên ông Nhân đã mượn bằng tốt nghiệp cấp 2 của bạn học có cùng năm sinh là chỉ khác tên đệm để làm hồ sơ nhập học.

Năm 2001, ủy ban thị xã Vị Thanh phân công ông Thành Nhân đi học lớp bổ túc văn hóa, một lần nữa ông Nhân lại mượn và sử dụng bằng cấp của ông Hoàng Nhân để ghi danh nhập học. Ðiều lạ là sau đó, ông Nhân theo học lớp đại học Luật (2005-2010), lớp cao cấp chính trị-hành chính (2013-2015) và “đều đã tốt nghiệp”?
“Ông Nhân đã vi phạm quy định của Bộ Chính Trị. Ủy Ban Kiểm Tra Tỉnh Ủy đang xem xét, xử lý kỷ luật ông Nhân. Tuy ông Nhân tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo, nhưng vụ này còn phải xem xét nhiều yếu tố mới có hình thức kỷ luật cụ thể,” ông Y nói.

Cùng lúc, tin VNExpress ngày 19 tháng 4 cũng cho biết, ủy ban tỉnh Cà Mau loan báo, vừa có phúc trình về Bộ Nội Vụ “kết quả xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh liên quan đến việc sử dụng bằng giả.”
Theo nguồn tin này, một số giáo viên ở ba trường tiểu học 1, 2, 3 Khánh Bình Tây Bắc; trường tiểu học 3 Phong Ðiền... đã bị cảnh cáo vì xài bằng giả “tham gia đào tạo, bồi dưỡng.”

Ngoài ra, còn có các ông Trần Quốc Tuấn, chủ tịch xã Tân Hưng, huyện Cái Nước; ông Trịnh Thanh Trần, trưởng ban quản lý chợ và bến xe U Minh và bà Lê Thu Mọt, phó chủ tịch Hội Chữ Thập Ðỏ huyện U Minh, cũng bị kỷ luật cảnh cáo vì sử dụng giấy tờ, bằng cấp giả. (Tr.N)

04-19-2016 2:35:10 PM 

No comments:

Post a Comment