Wednesday, April 20, 2016

Một trung tâm giải cứu chó mèo ở Việt Nam bán chó cho nhà hàng

Nhà sáng lập một tổ chức giải cứu động vật ở Việt Nam bỏ trốn, sau khi lên mạng xã hội thú nhận đã từng giết chó và bán cho các nhà hàng địa phương.
Công an Đà Nẵng đang điều tra về ông Vincent Vũ Văn Chính, nhà sáng lập Trạm Thông Tin Và Cứu Trợ Chó Mèo tại thành phố này, sau khi ông lên mạng thú nhận thỉnh thoảng đã phải bán những con chó vừa được giải cứu cho các nhà hàng, để có ngân quỹ tiếp tục điều hành tổ chức từ thiện của mình. Trước đó, một số cựu tình nguyện viên cho tổ chức của ông Chính lên Facebook tố cáo đây là một tổ chức bình phong, để thu hồi và bán lại các con vật, với số lượng khoảng 10 con chó mỗi ngày.
Tiết lộ gây rúng động này cho thấy tại Việt Nam hiện nay, kỹ nghệ thịt chó vẫn phát đạt hơn bao giờ hết, bất chấp những chiến dịch của quốc tế nhằm lên án và ngăn chặn nạn giết chó làm thịt. Giới hoạt động nói rằng mỗi năm có tới 5 triệu con chó bị giết thịt tại Việt Nam. Một lệnh cấm mới đây của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam ngăn chặn những chuyến xe vận tải chở chó từ Thái Lan vào Việt Nam. Nhưng lệnh cấm chỉ khiến cho các nhà hàng nội địa tìm đến những nguồn cung cấp khác. Nạn trộm chó cũng phổ biến hơn bao giờ hết. Và giờ đây đến lượt một trung tâm giải cứu động vật cũng bị tố cáo có vai trò đáp ứng lỗ hổng trong đường dây cung cấp thịt chó. 
Ở Việt Nam, vấn đề về chữ tín, về lòng tự trọng trong nghề nghiệp đang dần dần biến mất. Con người hiện đang có thể làm bất cứ điều gì, chỉ để kiếm tiền.
04/20/2016 - 06:38
Huy Lam / SBTN

1 comment:

  1. Jesus Christ i guess the french or thich nhat hahn zen buddhism hasn't had an effect on these gooks at all.hahaha baw wah bow wow you fucking animals.

    ReplyDelete