Wednesday, April 20, 2016

Phụ huynh hoảng loạn vì trường lo học sinh bị bắt cóc

NGHỆ AN (NV) - Một số trường mầm non ở Nghệ An đã dán thông báo loan tin “cảnh giác, đề phòng bắt cóc học sinh,” khiến người dân hoang mang, lo sợ.

Theo tin báo Pháp Luật Sài Gòn, hiện ở huyện Diễn Châu có một số kẻ giả danh là người mua bán tóc, đồ vặt, ông nội, bà ngoại... để bắt cóc trẻ em. Vì vậy nhà trường đã loan báo cho gia đình và các cô giáo biết chuyện cảnh giác. Một số người dân đã chụp ảnh bảng thông báo trên và đưa lên mạng xã hội để cảnh báo mọi người.


Thông báo dán ở bản tin Trường Mầm Non Diễn Thọ. (Hình: Pháp Luật Sài Gòn)
Chiều 19 tháng 4, bà Cao Thị Thuận, phó hiệu trưởng Trường Mầm Non Diễn Thọ, huyện Diễn Châu, xác nhận, nhà trường đã dán thông báo có nội dung trên tại bản tin trước sân trường để thông báo tình hình, cảnh báo, đề phòng bắt cóc học sinh.

Theo bà Thuận, vừa qua Phòng Giáo Dục huyện Diễn Châu có thông báo “tình hình nạn bắt cóc trẻ em” và đề nghị cảnh giác, đề phòng, nên nhà trường đã dán thông báo trên. Khi được hỏi ở xã Diễn Thọ và gần trường có vụ bắt cóc nào chưa, thì bà Thuận cho biết đã có một vụ xảy ra ở xã Diễn Lâm.

“Ðọc được bản thông báo, nhiều người có con nhỏ đang đi học đã rất lo lắng. Vì vậy đã đề phòng, cẩn thận hơn trong việc đưa rước con cháu đến trường và ngay cả ở nhà,” bà Thuận nói.

Tuy nhiên, nói với phóng viên Pháp Luật Sài Gòn, ông Ngô Quang Long, trưởng Phòng Giáo Dục huyện Diễn Châu, cho biết: “Ở huyện Diễn Châu thời gian gần đây không có vụ bắt cóc trẻ em, học sinh nào. Chỉ có cách đây vài tháng, một người đàn ông vào Trường Mầm Non xã Diễn Lâm, huyện Diễn Lâm xưng là ông nội xin đón cháu về. Cô giáo đã cảnh giác nên không cho người này đón học sinh. Ðến chiều cùng ngày, thì ông nội thật sự của cháu mới đến trường đón. Từ đó, chúng tôi có đề nghị các trường ở huyện đề phòng, cảnh giác, không cho người lạ vào trường đón học sinh.”

Hiện nay, nhiều trường Mầm Non cũng đã thông báo cho cô giáo chỉ cho ông, bà (nội, ngoại) và bố, mẹ hoặc anh, chị ruột (trên 18 tuổi) của học sinh mới được đưa đón trẻ. Nếu phụ huynh nào nhờ người đón hộ phải gọi điện thoại thông báo cho cô giáo biết trước. (Tr.N)

04-19-2016 2:33:26 PM 

No comments:

Post a Comment