Wednesday, April 20, 2016

Tàu cá của ngư dân Quảng Nam lại bị tấn công

Theo Petrotimes-08:29 | 20/04/2016

Ông Nguyễn Tin, Bí thư xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, chính quyền xã đã tổ chức đoàn đi kiểm tra, cũng như thăm hỏi, động viên tàu cá của một ngư dân địa phương vừa bị tàu lạ tấn công.

Theo đó, tàu cá QNa-91747 đã về đến đất liền và đang neo đậu tại khu vực âu thuyền An Hòa (thôn Sâm Linh Tây, xã Tam Quang) sau khi bị tàu lạ tấn công.
Ông Nguyễn Thương (trú thôn Sâm Linh Tây), thuyền trưởng tàu QNa-91747 cho biết, ngày 18/4, tàu của ông di chuyển từ ngư trường vào bờ để bán cá. Khoảng 18 giờ 30, khi phát hiện tàu lạ đuổi theo, ông cho tàu đi vòng để tránh va chạm. Tuy nhiên, đến 19 giờ tại vị trí 15o29 Bắc – 110o40 Đông thì tàu lạ đuổi kịp và đâm thẳng mũi tàu vào 1 bên mạn tàu của ông.
tau la tan cong mot tau ca ngu dan quang nam
Tàu cá QNa-91747 đang neo đậu tại khu vực âu thuyền An Hòa
“Lúc đó tôi cố gắng tăng tốc chạy thật nhanh, tìm mọi cách để tránh nhưng vẫn không thoát được. Rất may mắn vị trí bị đâm nằm ở khu vực mũi tàu khá cứng cáp nên tàu không bị chìm”, ông Thương nói.
Theo ông Thương, do trời tối nên ông không thể nhận diện được số hiệu tàu lạ đã tấn công tàu cá của ông mà chỉ xác định được đó là loại tàu sắt dài khoảng 28 mét, màu sơn đen.
tau la tan cong mot tau ca ngu dan quang nam
Những vết nứt kéo dài trên tàu cá QNa-91747 do tàu lạ đâm
Qua quan sát, toàn bộ khu vực mạn bên phải của tàu QNa-91747 bị hư hỏng nặng, có nhiều vết nứt toát kéo dài. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 60 triệu đồng.
Hiện, vụ việc đã được ông Thương báo lên chính quyền địa phương và Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Kỳ Hà.

No comments:

Post a Comment