Wednesday, April 20, 2016

Tố cáo cán bộ, một phụ nữ bị công an bắt

Chị Ngọc với vết thương do bị lực lượng bảo vệ rừng phòng hộ đánh. Ảnh: Tuổi Trẻ
Một người phụ nữ tố cáo nhiều cán bộ ban quản lý rừng phòng hộ Long Thành bảo kê cho bọn trộm cát trên sông Thị Vải. Chị đã âm thầm thu thập rất nhiều bằng chứng để tố cáo. Cũng chính vì vậy chị đã bị lực lượng bảo vệ rừng phòng hộ Long Thành đánh đập, phá chòi canh tôm, hủy hoại tài sản...Vụ án chưa điều tra xong, thì đột nhiên người tố cáo bị bắt giam 2 tháng vì một tội đã xảy ra cách đó...8 tháng!
Đó là chị Nguyễn Thị Ánh Ngọc (34 tuổi, ngụ tại ấp Bà Trường, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), chị Ngọc đã bị công an huyện Nhơn Trạch bắt giam theo lệnh khởi tố từ Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nhơn Trạch vì tội "chống người thi hành công vụ".
Đây là vụ bắt bớ cực kỳ khó hiểu. Dư luận cho rằng, việc Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nhơn Trạch phát lệnh bắt chị Anh Ngọc, chẳng qua là để cứu những cán bộ đang bị chị tố cáo. Trong tất cả những gì mà chị Ngọc thu thập được cho thấy, ban quản lý rừng phòng hộ Long Thành cùng một số lãnh đạo địa phương đã ăn chia để bảo kê cho đám hút trộm cát trên sông. Việc hút trộm cát đã làm cho đùng tôm của vợ chồng chị Ngọc bị thiệt hại nặng nề.
Ngay sau khi bị tố cáo, cán bộ bảo vệ rừng phòng hộ đã đến chòi canh của chị đánh đập, phá hoại tài sản,  vì chị đã "đánh đổ chén cơm" của họ.
Chiều ngày 19/4, đại tá Cao Hữu Nguyên- Trưởng công an huyện Nhơn Trạch cho báo chí biết, việc cho bắt bà Ngọc là vì bà này liên quan đến một vụ án đã xảy ra cách đây...8 tháng. Vào tháng 9/2015, khi công an nhận được tin khai thác cát trái phép trên sống Thị Vải gây ô nhiễm cho người nuôi tôm, công an đã đến hiện trường để đưa phương tiện vào bờ thì bà Ngọc đã có hành vi ngăn cản. Do đó, công an xác định hành vi của bà Ngọc là "chống người thi hành công vụ".
Dư luận thắc mắc, vì sao công an không khởi tố điều tra vào thời điểm xảy ra, mà lại chờ đến bây giờ mới khởi tố. Nhất là khi bà Ngọc hiện đang là nạn nhân bị chính lực lượng công quyền đánh đập, sách nhiễu và hủy hoại tài sản? Việc làm của Viện kiểm sát và công an huyện Nhơn Trạch đích thị là đòn trả thù bà Ngọc vì đã dám tố cáo bọn hút trộm, khai thác cát trái phép trên sông, làm ảnh hưởng đến "miếng ăn" của nhiều lãnh đạo, cán bộ huyện.
04/19/2016 - 20:23
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment