Saturday, March 12, 2016

Thanh Hóa: Hàng trăm người dân xã Đông Vinh biểu tình phản đối ô nhiễm

 RFA 2016-03-11  
thanh-hoa-moi-truong-622.jpg
Người dân thôn Đa Sĩ, xã Đông Vinh, thành phố Thanh Hóa biểu tình tại nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông mà họ cho là sẽ gây ô nhiễm làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Courtesy photo
Hàng trăm người dân thôn Đa Sĩ, xã Đông Vinh, thành phố Thanh Hóa từ đêm qua cho đến hôm nay kéo nhau đến biểu tình tại nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông mà họ cho là sẽ gây ô nhiễm làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.
Tin từ trong nước cho biết những người dân mang theo biểu ngữ, băng rôn phản đối việc nhà máy này hoạt động trở lại. Trước đây nhà máy khi hoạt động đã gây ô nhiễm với mức độ được người dân nói là không thể nào chịu nổi.
Mới vào ngày 5 tháng 3 vừa qua nhà máy Sao Nông tái hoạt động khiến dân chúng tập trung biểu tình phản đối. Sau đó cơ quan chức năng lại yêu cầu doanh nghiệp đóng cửa tạm dừng hoạt động đến khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng. Tuy vậy chỉ sau ít ngày, nhà máy lại khởi động.
Tình trạng người dân phải gánh chịu ô nhiễm do các nhà máy sản xuất gây nên diễn ra tại nhiều địa phương ở Việt Nam. Biện pháp giải quyết của cơ quan chức năng và doanh nghiệp bị nhiều người cho là chưa rốt ráo và phần thiệt luôn nghiêng về phía cư dân trong vùng ô nhiễm.

No comments:

Post a Comment