Wednesday, February 17, 2016

Từ giàn khoan HD981 đến tên lửa HQ-9: Biển Đông và Hoàng Sa đã được dâng cho Tàu bằng sự câm mồm của cộng sản Ba Đình

CTV Danlambao - Ngày xưa, quân Thanh kéo sang Việt Nam xâm lược. Vua Quang Trung kéo quân thần tốc trong những ngày tết đánh tan quân thù. Ngày ấy, hình ảnh xâm lăng được thể hiện rõ ràng. Ngày hôm nay, không cần hàng vạn quân lính, Bắc Kinh chỉ cần kéo một dàn khoan, đặt một giàn tên lửa là "đóng dấu" được chủ quyền của chúng lên chủ quyền của Việt Nam. Tất cả xảy ra trong sự hèn mạt, im lặng của các lãnh đạo CSVN vốn đã trở thành thái thú ở Ba Đình.

Nếu việc đưa giàn khoan HD981 là để biến vùng biển của Việt Nam thành vùng khai thác kinh tế của Tàu thì hành động đặt giàn tên lửa của Bắc Kinh là nhằm quân sự hóa biển Đông. Tuy nhiên, Hoàng Sa là một phần của lãnh thổ Việt Nam, không khác gì bất kỳ một thành phố nào khác, thì hành động đem tên lửa vào Hoàng Sa cũng giống như đặt tên lửa ở Sài Gòn, Hà Nội. Nói một cách chính xác: đó là một hành vi xâm lược trắng trợn.

Ảnh vệ tinh vào ngày 14 tháng 2 chụp bởi một công ty tư 
đã làm cho các nhân viên chính phủ Hoa Kỳ tin rằng 
Trung cộng đã đặt giàn hoả tiển HQ-9 trên đảo Phú Lâm, thuộc Hoàng Sa 
(ImageSat International N.V. 2016).

Hành vi xâm lược này không được lên tiếng bởi nhà cầm quyền CSVN. Nó được thông báo bởi nhân viên chính phủ Hoa Kỳ và Đài Loan. Thông tin này được loan tải đầu tiên bởi hảng thông tấn Fox của Hoa Kỳ với hình ảnh thu thập được từ vệ tinh cho thấy Bắc Kinh đã đặt giàn tên lửa HQ-9 tại đảo Phú Lâm (Woody Island) thuộc quần đảo Hoàng Sa.

HQ-9 trong một cuộc diễn hành tại Bắc Kinh (Getty Images)

Tên lửa HQ-9 có hiệu năng gần giống như tên lửa Patriot của Hoa Kỳ hoặc S-300 của Nga, có tầm phóng nhắm đến mục tiêu cách xa hơn 100 dặm. Tuy nhiên, trước mắt sức tàn phá của HQ-9 không chỉ nguy hiểm đơn thuần vì nó là một thứ vũ khí, nguy hiểm hơn - nó biểu hiện cho sự áp đặt chủ quyền của Bắc Kinh - biến mọi sự trở thành một điều đương nhiên: đảo Phú Lâm cũng như Hoàng Sa và cả biển Đông thuộc chủ quyền của Tàu cộng. Bằng chứng là sự hiện diện của HD981 và HQ-9. Bằng chứng hùng hồn hơn, là công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng ngày xưa và sự câm mồm đồng lõa chấp nhận của Nguyễn Phú Trọng cùng toàn bộ chóp bu lãnh đạo đảng CSVN.



No comments:

Post a Comment