Wednesday, February 17, 2016

Bộ Quốc phòng và... luật biểu tình!!!

Lê Quang (Danlambao) - Trong khi Tàu cộng đem hoả tiển đặt khơi khơi trên vùng biển đảo Việt Nam, thì Bộ Quốc phòng ngoảnh mặt làm ngơ và thay vào đó thì chúi mũi vào chuyện chống luật biểu tình.

Trong văn bản của Bộ Quốc phòng gửi cho Ủy ban Quốc phòng, An ninh của Quốc hội, từ tiết lộ của Chủ nhiệm Ủy ban, ông Nguyễn Kim Khoa (1), người ta biết được có những điều sau:

Bộ Quốc phòng cho rằng đây là đổi mới về chính trị. Trong khi theo ông Nguyễn Kim Thoa thì đây thật sự phải là một sự bảo đảm về nhân quyền và quyền công dân.

Bộ Quốc phòng cho rằng chờ bao giờ bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội mới làm (!!!). Ông Thoa đã phản bác rằng chúng ta đang làm cái này để đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, chứ không phải là chờ ổn định rồi làm.

Bộ Quốc phòng đề nghị xây dựng Nghị định trước, tổng kết Nghị định rồi mới xây dựng luật. ĐBQH Nguyễn Kim Thoa phản đối và cho rằng Nghị định 38 về Biểu tình (2) bây giờ đã trái với Hiến pháp. Chúng ta mà làm Nghị định thì càng trái với Hiến pháp, không phù hợp với Hiến pháp, trong đó rất nhiều nội dung hạn chế quyền con người, quyền công dân.

Được biết, dự án Luật Biểu tình đã được cho lùi từ kỳ họp thứ 9 sang kỳ họp thứ 11, và mới đây Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết dự án này đã bị cho "lùi vô hạn định", mặt dù mới tháng trước đây Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên bên văn phòng Chính phủ đã ký truyền đạt ý kiến của Thủ tướng nói tiếp tục thực hiện đúng chương trình. 



________________________________________



No comments:

Post a Comment