Wednesday, February 17, 2016

Công nhân Nissey Việt Nam đình công sang ngày thứ ba

RFA 17.02.2016   
HCM-352402-1_YOFL-620
Công nhân công ty Nissey Việt Nam đình công đòi tăng lương Photo courtesy of laodong.com
Hôm nay 3.000 công nhân công ty Nissey Việt Nam ở Khu Chế xuất Tân Thuận TP.HCM tiếp tục đình công sang ngày thứ ba liên tiếp đòi tăng lương. Đây là công ty 100% vốn Nhật Bản chuyên sản xuất gọng kính.
Người lao động đình công vì Nissey Việt Nam đã cắt giảm phụ cấp hàng tháng 200 ngàn đồng mỗi người, sau đó mới tăng lương cơ bản theo chính sách tăng lương 2016 của Chính phủ. Con số 200 ngàn đồng cũng là mức tăng lương cơ bản theo vùng mà đáng lẽ công nhân được hưởng.
Đại diện công nhân ở Nissey Việt Nam phản ảnh với báo chí là, công ty cũng không tăng lương theo thâm niên cho người lao động, dẫn đến tình trạng lương cơ bản của người có thâm niên 12 năm làm việc tại Nissey Việt Nam và người mới vào làm gần như nhau với mức lương 4,1 triệu/tháng.
Qua thương lượng, theo tin báo chí, Nissey Việt Nam cho biết lương cơ bản tại công ty cao hơn mức lương tối thiểu sau tăng lương nên công ty quyết định cắt phụ cấp để áp dụng chính sách lương tối thiểu theo vùng. Còn về tăng lương theo thâm niên, sáng 17/2/2016  Nissey Việt Nam thông báo từ nay sẽ tăng lương cho công nhân mỗi năm thăm niên 20 ngàn đồng/tháng và không quá 200 ngàn đồng.
Đến cuối ngày hôm nay 17/2 chưa có dấu hiệu cuộc đình công ở Công ty Nissey Việt Nam Khu Chế xuất Tân Thuận TP.HCM sẽ chấm dứt.

No comments:

Post a Comment