Wednesday, February 17, 2016

Đầu năm, công nhân biểu tình trước trụ sở ủy ban tỉnh

BÀ RỊA-VŨNG TÀU (NV) - Sau khi gõ cửa nhiều nơi ở huyện để mong giúp đỡ việc chủ công ty không trả lương, không chốt sổ bảo hiểm nhưng bị làm ngơ, vừa hết Tết công nhân đã kéo đến ủy ban tỉnh biểu tình.

Công nhân của công ty gốm sứ Mỹ Xuân trước trụ sở ủy ban tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu được giải quyết các quyền lợi. (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo báo Tuổi Trẻ, sáng 17 tháng 2, 2016, hàng chục công nhân công ty gốm sứ Mỹ Xuân, huyện Tân Thành đã kéo trụ sở ủy ban tỉnh biểu tình đòi quyền lợi việc họ bị chủ lao động nợ lương, không chốt sổ bảo hiểm sau khi đã gõ cửa nhiều phòng ban của huyện không được giải quyết.

Trước đó, vào tháng 8 năm 2014, công ty này đóng cửa nhà máy vì giám đốc người Pháp về nước. Lúc đó, công ty thông báo công nhân được nghỉ việc cho đến khi nhà máy hoạt động trở lại và trong thời gian nghỉ việc, công nhân vẫn được công ty hỗ trợ theo mức lương cơ bản của nhà nước là hơn 2.6 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, đến nay, công ty mới chỉ trả lương tháng 9 năm 2014. Sổ bảo hiểm xã hội của hàng chục công nhân cũng không được trả lại, làm cho nhiều người tìm được việc làm mới nhưng không thể ký hợp đồng lâu dài.

Điều đáng nói là từ tháng 10 năm 2015, công nhân đã gõ cửa nhiều phòng ban của huyện và cả tỉnh để nhờ được giúp đỡ nhưng đều bị cán bộ các nơi này làm ngơ, nên lần này công nhân bực tức kéo thẳng đến trụ sở ủy ban tỉnh biểu tình để mong được giải quyết.

Để xoa dịu công nhân, chiều cùng ngày, đại diện một số ngành chức năng đã làm việc, tiếp xúc với công nhân. Tại đây, Ban Quản Lý các khu công nghiệp Bà Rịa-Vũng Tàu mới cho hay, hiện nay công ty gốm sứ Mỹ Xuân không còn hoạt động.

Trong khi đó, bảo hiểm xã hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, công ty gốm sứ này mới chỉ đóng bảo hiểm xã hội cho công nhân đến tháng 1 năm 2014. Do đó, cơ quan bảo hiểm xã hội chưa thể chốt sổ bảo hiểm. Vì vậy, người lao động phải có đơn đề nghị thì mới được chốt sổ.

Về tiền lương, nếu công nhân muốn nhận thì đến Phòng Lao Động huyện Tân Thành để được hướng dẫn làm các thủ tục theo quy định. (Tr.N)

02-17-2016 2:20:45 PM 

No comments:

Post a Comment