Sunday, January 10, 2016

Xã hội chủ nghĩa Việt cộng

Năm xích lô (Danlambao) - Trước thềm Đại hội lần thứ 12 của đảng CSVN có nhiều đồn đoán trong lề dân lẫn lề đảng về nhân sự, đường lối và tương lai của đất nước Việt Nam. Một số hy vọng vào sự thay đổi tích cực, kẻ chán chường cho thế cuộc,... Năm xích lô không nhớ câu nói của ai đó, đại ý là tự do không tự dưng đến/có mà phải đấu tranh gian khổ và hy sinh xương máu. Đúng hay sai tùy cảm nhận cá nhân, riêng Năm xích lô thấy là hổng có gì tự trên trời rơi xuống ngoài mưa gió cát bụi. Chúng ta mong muốn người dân sống trên đất nước Việt thân yêu được thực sự có Dân chủ - Tự do thì không thể ảo tưởng trông chờ sự ban phát trong vô vọng của thể chế độc tài phi nhân cộng sản cho hạnh phúc người dân và chủ quyền đất nước, điều đó đã chứng minh qua thời gian không ngắn với một đời người.

Thực chất là người dân quá chán ngán chế độ phi nhân CS nhưng chưa có đủ thời cơ và lực xúc tác cần thiết để lật đổ/thay thế tập đoàn gian ác đang cầm quyền nhưng tại sao còn hiện hữu Đại hội Ax+y của đảng CSVN? Rất nhiều vấn đề và câu hỏi nếu đưa lên bàn mổ. Chừng nào thời cơ đến, lực xúc tác ở đâu... câu trả lời ra sao, trước tiên hãy tự hỏi bản thân chúng ta. Năm xích lô trên phương diện người lao động có quan tâm nhưng hạn chế về thời gian và kiến thức, suy nghĩ của thân phận thất phu trước hiện tình đất nước, làm/nghĩ/nói những gì với Tổ quốc đang lâm nguy là điều trằn trọc từng giờ. Suy tư đúng/sai cũng mong trải bày và đón nhận.

Để phân tích thì rất nhiều cá nhân và tổ chức đấu tranh cho Tự do và Dân chủ đã thực hiện nhưng tại sao nói/viết, tức là biết mình biết ta theo binh pháp thì chúng ta sao mãi phải đấu tranh với đảng CSVN chưa rõ thắng bại lại đáng cho chúng ta suy nghĩ.

Hiện tượng xả súp bắp (soupape) cũng là một trong những hình thức ngăn ngừa người dân tức nước vỡ bờ quét trôi chế độ CS đã được nhà cầm quyền triệt để thực hiện từ lâu nay. Nếu để xây dựng đất nước tạm gọi là tiến bộ và đem lại chút hạnh phúc nhỏ nhoi cho người dân thì CSVN hoàn toàn bất lực vì họ thiếu cả hai điều kiện/yếu tố căn bản phải có và cần, đó là trình độ/kiến thức và tâm huyết nhưng để đàn áp và khủng bố nhân dân thì họ dư thừa thủ đoạn lẫn phương tiện.

Thủ đoạn gian manh loài CS dựa trên tâm lý tạm gọi là 3C (cưỡng-cởi-cướp). Chúng là nhà làm xiếc và coi quần chúng là loài thú cần huấn luyện trong một gánh xiếc/đất nước. Chúng cưỡng ép và bóc lột người dân đến gần tận cùng của sức chịu đựng rồi cho xì/xả nỗi căm phẫn một chút trong sự kiểm soát như một nồi áp suất khi đến độ quá cao phải có van an toàn nếu không nó sẽ nổ tung, kết hợp nguyên tắc bắt/giết lầm hơn bỏ sót những "ngòi nổ" được CS tuyệt đối thực thi. Trong vô thức quần chúng lại cám ơn đảng và thở phào vì mình bỗng dưng được giải bàu tâm sự mà không bị bắt/giam/giết. Những người đấu tranh cho Tự do – Dân chủ của đất nước Việt Nam cần phải làm sao không cho kẻ cầm quyền CS mãi tiếp diễn vài thủ thuật như thí dụ vừa nêu thì chắc chắn sẽ có cuộc cách mạng rúng động toàn cầu.

Mở đầu Năm xích lô nêu Đại hội đảng cướp nhưng chưa thấy bàn/viết về đại hội này vì đa số chúng ta biết gì và sẽ làm được gì mới là đáng suy nghĩ? Chính đảng viên "cộm cán" của họ còn đang tìm đủ mưu ma chước quỷ để hạ gục đối thủ để nắm quyền lực nhưng trên nguyên tắc "còn đảng còn cướp" thì "đấu tranh nội bộ" là lẽ tất nhiên vì quyền lực đem đến vô vàn quyền lợi. Quyền lợi của CSVN đặt trên chủ quyền đất nước và quyền "làm chủ nhân dâ" đã nói rõ bản chất. Vấn đề là dân tộc chúng ta ra sao? Đất nước sẽ đi về đâu? Thiển ý của Năm xích lô là vũ-như-cẩn nếu người dân chúng ta không tấn công giành thế chủ động quyết định vận mệnh của chính mình và xa hơn là đất nước. Vấn đề này xin cho phép Năm xích lô sẽ được nêu lên vào dịp khác.

Không thể so sánh giữa Liên xô và CHXHCN Việt cộng vì rất nhiều yếu tố và địa chính trị để mong sẽ có một Gorbatschow/Gorbatchew ở Việt Nam. Thứ nhất là Liên Sô thời đó chẳng có quốc gia nào chi phối ngoài sự lo ngại của Hoa Kỳ và Tây phương, thứ hai là ý thức dân chủ đã ít nhiều tiềm ẩn trong người dân Nga. Việt cộng bị chi phối và hoàn toàn lệ thuộc vào kẻ mà họ đã bán (đánh Mỹ là cho Liên xô và Trung quốc - Lê Duẩn) nên họ không thể theo phe nào dù có muốn và ý thức của người dân chúng ta bị ảnh hưởng/lệ thuộc của văn hóa Trung hoa. Đại hội đảng cướp CS lần thứ bao nhiêu chỉ là sự đấu đá, tranh quyền cướp hoặc phân công trấn lột để tiếp tục ngồi trên đầu nhân dân nhưng sẵn sàng liếm gót quan thầy của chúng. Không tên này sẽ có tên nọ dưới sự thống trị của đảng CSVN và chi phối của chủ nhân đảng. Đó là khẳng định của Năm xích lô.

CHXHCN (xin lỗi không thể viết chính thức những gì người dân ám thị vì nhiều lý do) Việt Nam CS sau thời gian dài vừa ăn mày thế giới và áp bức quần chúng nhưng chưa tìm (có thể nắm được cục gì thì vẫn còn trong giai đoạn nghiên cứu tiền khả thi của một bộ phận khá nhạy cảm nên chưa thể tiết lộ) được cái gọi "tiềm năng" nên phải nói nó mãi tiềm ẩn trốn ở nơi nào để vô vọng tiến lên thứ gì chưa biết nghe nói là XH con/cục gì đó nhưng rõ ràng là đang học theo một số khía cạnh thực tế của xã hội tư bản (XHTB) để hy vọng tạm tồn tại như khẩu hiệu mấy ai hiểu "kinh tế thị trường theo định hướng XHCN" (dịch thoát là treo đầu dê bán thịt chó) hòng tranh thủ thời gian vơ vét cho bản thân/phe nhóm và dâng hiến có điều kiện, đất nước và dân tộc cho Bắc Kinh (xin lỗi câu cú hơi dài, phải thở phào, lao động miệt mài). Thế giới đã chứng kiến "bộ phận" đẻ ra chủ nghĩa CS vất nó vào hồ xí nhưng CSVN và hai ba nước man di mọi rợ trên địa cầu đang cố ráng bám vào lẽ phải-thống-trị vì nếu bỏ nó thì chó cũng chê cho thế phải-xực-phẩn, ai không tin hãy đọc lại điều 4 Hiếp pháp.

XHTB chẳng có lý thuyết mơ hồ và bóc lột theo gán ghép loài cộng sản và đáp ứng (tương đối) mong ước rất bình thường của con người, đó là mưu cầu hạnh phúc! Nghe có vẻ quen như tuyên truyền CS nhưng không xa vời như lũ lừa CS. Nó lù lù và hiện thực, sờ được nắm thấy, chẳng cần lý thuyết mơ hồ dụ dỗ. Hãy so sánh đời sống công nhân/người dân của hai XH sẽ hơn ngàn lời tuyên truyền thì XHCN dẫu có đeo mo cau hay tự vả vào miệng cũng có cần xây dựng thứ lý thuyết viễn vông trong khi phải học tập "cặn dư" để chứng minh cho thế phải-lãnh-đạo và phấn đấu học tập gương ăn cắp/cướp "tư (tơ) tưởng" HCM? Con người đi tìm những gì tốt đẹp hơn là mơ ước và bình thường nhưng XHCN còn đang loay hoay và học hỏi để đạt được những gì XHTB đang hiện hữu đủ nói lên sự bất lực và bám víu của CSVN.

CS đã phá sản từ lý thuyết đến thực tế, chỉ có những kẻ ngu muội và trơ trẽn vừa ăn cướp vừa la làng biện hộ cho thế phải lãnh đạo, dân nào không chịu sẽ có côn an "quan tâm xử lý" để hiểu thế nào của đũa thần điều 4 Hiếp pháp. Cán bộ đảng CS ngày càng phì nộn đú đởn bao nhiêu thì dân càng tong teo lao đao theo tỷ lệ ngược bấy nhiêu nên đảng có dụ dỗ tụi chị em tiến lên XH thứ nào đó chẳng là trung tâm/trọng tâm của quần chúng chị em khi quần chúng em rách rưới rơi xuống đáy XH nhưng đảng chẳng cho kéo lên che bộ mặt bác của đảng. Mừng vui hay muộn phiền tùy theo góc độ trực hay gián tiếp cảm nhận nhưng nên có cách nhìn và nhận định khách quan, đó là quan niệm của nhân cách.

Năm xích lô đưa một thí dụ mới nhất của đảng CSVN để thử coi họ ra sao khi đảng CSVN luôn tự nhận là đại diện cho giai cấp công nhân nhưng đàn áp công nhân thô bạo hơn chủ nhân trong XHTB thì bạn nào còn le lói chút hy vọng cho một sự thay đổi của đất nước sau đại hội 12 có nên suy nghĩ?

Có ai thấu hiểu nỗi đau của giai cấp tiên-tiến-lao-động kiêm chủ-đất-nước và thân phận chúng em bị đầy tớ nó hành bất kể thời gian và không gian. Làm đổ mồ hôi sôi nước mắt nhưng chưa đủ nhét ngày một bữa cơm bình dân cho đầy cái bao tử teo tóp thì vơi một đồng là rơi thêm nhiều giọt nước mắt đau đớn, không phải riêng chúng em mà sau lưng là thế hệ con cháu vì cha mẹ chúng đói thì theo định luật kéo theo, chúng đương nhiên rách tơi tả, đó là chưa nói đến nợ của nhà nước vay tứ phương mà chúng em sẽ phải trả. Khi đảng nói "xã hội hóa" thì nhân dân cũng bị đảng hợp tác hoặc đồng nghĩa xã hội đen trong thế toàn/thập diện mai phục của nhà cầm quyền lột trần như nhộng nên nghe có Nghị định, thay đổi là quần chúng em vãi tướt tườn tượt. Chẳng nói xa cho khó hiểu, người lao động chúng em bị lột tất tần tật. Chúng em chỉ nói hiện thực chớ nào phê phán xã hội bao-nhiều-cấp để chứng minh cho sự đổi mới quá tải của lùi một bước lui hai bước đấy ạ. Lãnh đạo đứt tay chẳng bằng chúng em đổ ruột, ông bà "kém văn hóa" mình nói thế. Khúc ruột dư, xa nghìn dặm có biết nỗi đau của khúc ruột thừa chúng em? Đảng không nói thẳng, chỉ cong cong mềm mại làm ruột chúng em cứ thắt theo từng đại hội như 12 này chẳng hạn. Theo luật BHXH mới toanh có hiệu lực hỏa tốc từ ngày 01/01/2016 thì người lao nô chúng em và người cần chúng em "được" nghĩa vụ chung chi nhiều hơn cho sự nghiệp phải-lãnh-đạo của đảng. Chẳng như XHTB thông qua luật này quá trình nọ mất nhiều thủ tục cho rách việc, luật XHCN nó chui ra từ cái nhà to đùng mà dân mình kêu là hồ xí Ba Đình và áp dụng khẩn cấp theo chỉ thị và quyền lợi đảng thì XHTB có muốn học thói cầm quyền khác với lúc chưa cầm quyền của đảng ta hãy ghi danh và đợi có trúng tuyển không nhé.

Theo luật mới qua đồ thị như trên thì "chời ạ", nhìn những con số là chúng em chóng cả mặt sặc cả mũi. Chửa kịp cộng trừ nhưng thấy nó sao ý. Chúng em chạy đâu ra tiền và dù vay nóng đủ chung chi để mua được bằng tại chức thì có hiểu hết ý đảng lòng tham. Nhà cầm quần/đồ, xin lỗi chúng em bị lịu, cầm quyền tính tới xạo lui có nên tăng lương nhưng với chúng em đồng không nhà trống, tức là giai cấp vô sản thì chẳng cần suy tư gì ráo, tăng là quốc sách. Tăng đây là chúng em phải đóng chớ hổng phải nhà (ngập) nước tăng trợ cấp như XHTB. Theo thói quen xã nghĩa "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương" nên chúng em khá nhạy cảm với nhà nước này nhưng chúng em cũng chẳng hiểu ý đảng lòng... thòng để mong giải trình những gì đảng CS phát ban (ban = bệnh).

Đầu tiên là theo cách giải thích BHXH là gì (*), bao gồm những khoản điều, vân vân lẫn vớ vẩn thì chẳng lẽ nhà nước tự cho phép có 72 phép thần thông như ông tiểu lên (linh) đồng bên Trung cộng đóng vai Tề? Đúng là đỉnh cao vời vợi nhưng xin cho phép thừa-dân dưới thung lũng chúng em được phát chưa cần tiện không ạ?

1. Theo quy định thì BHXH đã bao gồm y tế, thất nghiệp và hưu trí thì ngoài 26% (BHXH do hai phía) tiền lương còm cõi còn phải nộp thêm 9,5% cho y tế, thất nghiệp và công đoàn của 2 "chính chủ" phải giải trình ra sao? Người dân than sao phí cộng phí có sai không khi quy định BHXH bao gồm y tế và thất nghiệp lại có thêm phần trăm riêng cho những khoản khó hiểu này? Tại sao trong BHXH Việt cộng (xin mở ngoặc cho thế hệ trẻ, Việt cộng không mang ý phỉ báng, Việt cộng có nghĩa là người Việt theo cộng sản) không nêu rõ và báo cáo cho thứ gọi là "công khai" (giống như tòa xử công khai) cứ như mèo giấu cờ ít.

2. Công đoàn có thực sự đại diện cho công nhân và độc lập với nhà cầm quyền/doanh nghiệp để tranh đấu cho quyền lợi công nhân khi phí phải đóng để nuôi công đoàn do phía doanh nghiệp là 2%, lao động 1% và theo lô gích thì đảng là X=100-(2+1). Doanh nghiệp đóng góp để nuôi công đoàn nhiều hơn phía theo nguyên tắc đại diện và đảng CSVN theo tỷ lệ là 97% thì "công đoàn" này đại diện cho người lao động hay điên dại cho ai? Sẽ bảo vệ cho phía nuôi dưỡng hay đấu tranh trên danh nghĩa đại diện? Khó hiểu là tại sao BHXH lại có phí công đoàn trong khi không có công đoàn chết tiệt của kẻ cầm quyền này thì chúng em vẫn phải lao động? Công đoàn được chỉ định của nhà nước chỉ chuyên ăn bám và kiểm soát chúng em, nó là bản sao thu gọn bán chính thức của điều 4 trong Hiếp pháp XHCN vì chúng em đồng ý hay không nhất trí cũng đành cho chúng áp đặt. Nói theo ngôn ngữ phản tuyên truyền của đảng CS là chúng em đang bị dưới hai/nhiều tầng áp bức.

3. Quyền lợi của người đóng BHXH bắt buộc hoặc tình nguyện trên đất nước "văn minh tiến bộ của VN" thực chất như loại công dân hạng bét, chờ bố thí của nhà cầm quyền. Làm ơn coi những nước tư bản họ ra sao trên thông tin và kiểm chứng mà chẳng cần cử cán bộ sẽ về hưu đi học tập kinh nghiệm rồi đem chôn hay trưng gần Ba đình. Tính minh bạch của quỹ BHXH cần phải xác định rõ rệt, nếu không nó cũng được người dân nhắc lại lời của cố Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu.

Năm xích lô có tật đánh chết Việt cộng cũng hổng chừa là miên man. Nói đây biết đó có ai hiểu lòng? Năm xích lô cầu chúc Đại hội đảng cướp lần này là lần cuối và nguyện đồng lòng với tất cả anh chị tâm huyết hãy chủ động, vận mệnh đất nước không thể van nài chờ mong. Vài lời mạo muội của kẻ thất phu với hiện tình tình đất nước. Kính chúc Thôn dân luôn sắt son một lòng đấu tranh cho một đất nước Việt Nam Tự do – Dân chủ và mong được đón nhận và tranh luận/trao đổi trong tinh thần yêu nước Việt!

10/1/2015



No comments:

Post a Comment