Sunday, January 10, 2016

Bị phạt 25 triệu đồng vì trích dẫn lời thủ tướng

CTV Danlambao - Anh Hoàng Đức Bình - một thành viên tổ chức Lao Động Việt vừa phải nhận quyết định xử phạt số tiền lên đến 25 triệu đồng chỉ vì lưu trữ các tờ rơi có trích dẫn lời thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Quyết định xử phạt do ông Trần Văn Phúc, phó chủ tịch quận Tân Phú ký ngày 31/12/2015. Theo đó, anh Bình bị buộc tội danh vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản vì đã ‘tàng trữ xuất bản phẩm in không có hoá đơn, chứng từ’ với số lượng từ 300 bản trở lên.

Ngoài mức án phạt 25 triệu đồng, anh Bình còn bị tịch thu ‘tang vật’ là 4,500 tờ rơi, trong đó có ảnh chụp một bài báo đăng trên Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn ngày 18-11-2015 với tiêu đề “Thủ tướng: có thể lập công đoàn riêng tại doanh nghiệp”.

Nội dung bài báo dẫn lời ông Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, người lao động Việt Nam sẽ được thành lập công đoàn độc lập, và không phải phụ thuộc với Tổng liên đoàn lao động của nhà nước. 

Đây là những tài liệu do tổ chức Lao Động Việt phát hành nhằm nâng cao hiểu biết của người lao động nhằm đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng. 

Tuy nhiên, hành động này đã nhanh chóng bị nhà cầm quyền CSVN đàn áp khốc liệt, bất chấp những ký kết khi tham gia vào hiệp ước TPP.


Quyết định xử phạt đối với anh Hoàng Đức Bình

Đàn áp Lao Động Việt

Trước đó, vào trưa ngày 25/12/2015, anh Hoàng Đức Bình đã bị CA bắt bớ, đánh đập dã man khi đang lưu trữ các tờ rơi có nội dung như trên.

Nhiều nhà hoạt động hay tin đã kéo đến trụ sở CA phường Hoà Thạnh để trả tự do cho anh Bình. Tuy nhiên, hàng chục người đã bị đánh đập hết sức dã mang, trong số đó có cô Đỗ Thị Minh Hạnh và ông Trần Bang.

Cả cô Hạnh và ông Bang sau đó đều nhận quyết định xử phạt mỗi người 750 ngàn đồng với cáo buộc ‘gây rối trật tự công cộng’.

Động thái trên cho thấy chế độ CSVN đang chuẩn bị từng bước cho một cuộc đàn áp nhắm vào những người hoạt động công đoàn độc lập tại Việt Nam, trong đó có các thành viên của Lao Động Việt.

Bất chấp những hành vi đàn áp bạo lực của côn an cộng sản, người đại diện của Lao Động Việt là cô Đỗ Thị Minh Hạnh vẫn khẳng định sẽ tiếp tục đấu tranh và không bỏ cuộc.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Danlambao, cô Hạnh cho biết: “Cho dù khó khăn đến thế nào thì chúng ta cũng phải cố gắng đấu tranh để Việt Nam có công đoàn độc lập thực sự và đúng nghĩa để bảo vệ cho quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động”.


No comments:

Post a Comment