Thursday, January 14, 2016

TP.HCM có hơn 900 CSGT không nhận hối lộ

(Bao DatViet) - Phòng CSGT TP HCM vừa cung cấp thông tin có 941 lượt cán bộ chiến sĩ không nhận hối lộ của người vi phạm với tổng số tiền hơn 135 triệu đồng.

Gương liêm khiết

Ngày 14/1, Trung tá Huỳnh Trung Phong - Phó Phòng CSGT TP HCM - cho biết  việc tổ chức các lớp tập huấn về nghiệp vụ, văn hóa ứng xử với người giao thông đã nâng cao trách nhiệm và ý thức phục vụ trong từng cán bộ chiến sĩ. Ngoài ra, có 941 lượt cán bộ chiến sĩ không nhận hối lộ của người vi phạm với tổng số tiền hơn 135 triệu đồng.

TP.HCM co hon 900 CSGT khong nhan hoi lo
941 lượt cán bộ chiến sĩ không nhận hối lộ
Phòng CSGT TP HCM cũng đặt nặng việc thay đổi nhận thức, trách nhiệm đến từng cán bộ, chiến sỹ để thực thi nhiệm vụ hiệu quả hơn.

Trước đó, thông tin từ Đội Tuyên truyền, Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt Công an TP HCM cho biết, trong năm 2014, có 50 lượt tập thể, 3.628 lượt CBCS và có 1.471 lượt CBCS nêu gương liêm khiết.

Công an Đồng Nai có 900 người không nhận hối lộ

Ngày 12/1, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng. Trong thời gian này, công tác thanh kiểm tra về việc kê khai tài sản, tặng quà, nhận quà không phát hiện trường hợp nào vi phạm quy định, chỉ duy nhất một đơn vị nộp lại quà trị giá 37,5 triệu đồng.

Trong thời gian này, toàn tỉnh Đồng Nai có gần 900 lượt cán bộ, chiến sỹ công an không nhận hối lộ với tổng số tiền gần 550 triệu đồng.

Ngoài ra, người đứng đầu ngành Công an cũng nhận định, “trong môi trường công tác chịu rất nhiều áp lực, tuyệt đại đa số CSGT giữ được phẩm chất đạo đức của mình, hoàn thành nhiệm vụ, không nhận hối lộ, không tiêu cực, không vi phạm nhưng vẫn còn một bộ phận không nhỏ cảnh sát giao thông vẫn vi phạm điều lệnh công an nhân dân, vi phạm pháp luật, tiêu cực, tham nhũng".Tại phiên chất vấn Quốc hội, ngày 14/6/2012, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang khẳng định: "Hàng trăm cán bộ, CSGT đã không nhận hối lộ, nộp lại hàng trăm triệu đồng, có thể nói có rất nhiều những tấm gương dũng cảm hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Trong những năm gần đây đã có 11 đồng chí hy sinh và hơn 200 đồng chí bị thương trong khi làm nhiệm vụ".

Cùng thời điểm các đơn vị CSGT trên địa bàn tổng kết gương sáng không nhận hối lộ thì các tỉnh, thành phố từ Hà Nội, TPHCM, cho đến các tỉnh như Quảng Nam, Đà Nẵng và các cơ quan ban ngành khác không phát hiện ra tham nhũng.

Đến ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng cũng phải nhìn nhận: "Bây giờ các cơ sở, địa phương tiến hành thanh tra, kiểm tra báo cáo thì chúng ta cũng chỉ biết như vậy, bởi vì không có cơ sở đánh giá cụ thể.

Một số vụ thanh tra Chính phủ cũng đưa ra một số điểm cần xử lý. Nhưng cơ sở để đánh giá về nghịch lý Hà Nội có tình hình tham nhũng phức tạp như vậy sao không phát hiện được tội phạm tham nhũng thì vô cùng khó".
Thứ Năm, 14/01/2016 19:10
Sơn Ca

No comments:

Post a Comment