Thursday, January 14, 2016

Sóc Trăng: Trụ sở xã vắng tanh vì cán bộ bận... nhậu

Dân trí Chiều ngày 13/1, đến trụ sở UBND xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng) liên hệ công tác, chúng tôi rất bất ngờ khi thấy tất cả các phòng, ban của xã không một bóng người, dù thời điểm đó là hơn 14h - đang trong giờ hành chính.

Găp PV, một thanh niên hơi thở có hơi men cho biết: “Hôm nay xã không làm việc vì buổi sáng tổng kết năm, chiều tổ chức liên hoan nên không có ai trực cả. Ai muốn gì thì sáng mai đến”.
Khi PV đặt vấn đề, hôm nay lịch của UBND xã và Đảng ủy xã có thông báo không tiếp dân không? Người thanh niên này trả lời: “Không có thông báo vì giờ hành chính là phải làm việc. Hơn nữa, UBND tỉnh có quy định không uống rượu trong giờ làm việc, kể cả buổi trưa và ngày trực tại cơ quan”. Đồng thời anh này cũng thừa nhận: “Không làm việc là sai rồi nhưng mong mọi người thông cảm”.
PV ghi nhận, nhiều người dân đến liên hệ xin chứng nhận, chứng thực giấy tờ cũng như liên hệ các công việc khác đều phải ra về vì không có ai trực tại trụ sở xã. Nhiều người dân đến liên hệ với cán bộ phụ trách điểm giao dịch của ngân hàng chính sách huyện (điểm giao dịch xã Phú Mỹ) cũng không được, bởi điểm giao dịch này không có người phụ trách.

Trụ sở Đảng ủy, UBND xã Phú Mỹ vắng như chùa bà Đanh vì cán bộ bận… nhậu. (Ảnh chụp khoảng 14h15 chiều ngày 13/1)
Trụ sở Đảng ủy, UBND xã Phú Mỹ vắng như chùa bà Đanh vì cán bộ bận… nhậu. (Ảnh chụp khoảng 14h15 chiều ngày 13/1)
Trong khi toàn bộ các phòng làm việc “vắng tanh như chùa bà Đanh” thì ở khu vực hội trường, các cán bộ, công chức xã này liên tục hô to “zô…zô”, nói cười rổn rảng, vang trời. Bên ngoài, nhiều thùng bia được đưa vào trong hội trường xã, nơi các cán bộ, công chức xã này đang nhậu.
Trước đó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ra Chỉ thị số 10/CT-CTUBND ngày 28/12/2012 về việc chấn chỉnh lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Sóc Trăng, trong đó nêu rõ: “Không uống rượu, bia trong giờ làm việc, kể cả vào buổi trưa và ngày trực tại cơ quan hoặc khi thực hiện nhiệm vụ công vụ”.
 Thứ Năm, 14/01/2016 - 09:56 
Bạch Dương

No comments:

Post a Comment