Thursday, January 14, 2016

Lộ danh sách “tứ trụ” trên hệ thống màn hình sân bay Tân Sơn Nhất?

Sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh minh hoạ)
Bạn đọc Danlambao - Bộ CA đã phải vào cuộc điều tra sau khi toàn bộ hệ thống màn hình tại sân bay Tân Sơn Nhất bị xâm nhập vào chiều ngày 12/1/2016.

Đây được coi là vụ tấn công nghiêm trọng và mang “động cơ chính trị”, xảy ra đúng vào thời điểm hội nghị trung ương 14 đang họp bàn về nhân sự.  

Thủ tướng Dũng “mặt đầy máu me”?

Lúc 17:45’, các màn hình quảng cáo tại sân bay Tân Sơn Nhất đã bất ngờ bị xâm nhập và thay đổi nội dung hiển thị. 

Theo nguồn tin gửi đến Danlambao, cuộc tấn công kéo dài khoảng hơn 5 phút. 

Sau khi toàn bộ hệ thống điều khiển bị khống chế, trên màn hình liền xuất hiện một bản danh sách nhóm “bộ tứ quyền lực”, gồm hình ảnh các ông Nguyễn Phú Trọng, Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc và bà Nguyễn Thị Kim Ngân.

Đáng chú ý, nguồn tin này còn cho rằng, hình ảnh ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng “mặt đầy máu me” cũng đã được mang ra trình chiếu công khai.

Vụ việc chỉ chấm dứt khi ai đó kịp thời cắt điện, toàn bộ hệ thống màn hình liền phụt tắt.

Nguyễn Tấn Dũng tứ bề thọ "đồng chí"


Ai là thủ phạm vụ xâm nhập?

Thông tin về vụ việc cũng đã được đăng tải trên nhiều tờ báo, nhưng ngay sau đó hầu hết đã bị xoá bỏ mà không rõ nguyên nhân. 

Dường như giới chóp bu cộng sản cũng nhận rõ mức độ nghiêm trọng và “nhạy cảm” của vụ việc, nhất là trong thời điểm cuộc chiến quyền lực trong nội bộ đang ngày càng khốc liệt.

Điều này cũng thể hiện qua thái độ dè dặt của giới hữu trách khi trả lời phỏng vấn báo chí.  

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, một lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cũng thừa nhận có xảy ra vụ xâm nhập, nhưng không cung cấp thêm thông tin gì thêm.

Bản tin trước khi bị xoá trên tờ báo này, dẫn lời một nguồn tin mô tả: "Sự việc diễn ra trong vài phút, toàn bộ các màn hình bị đưa thông tin xấu giống như trên mạng internet rồi sau đó toàn bộ hệ thống màn hình bị tắt điện và không hiện thông tin gì thêm trong suốt thời gian sau đó".

Động thái che dấu thông tin như trên cho thấy đây không phải là một vụ xâm nhập thông thường, nhiều khả năng có liên quan đến nhóm “bộ tứ quyền lực” vừa được lộ diện.

Mọi nghi ngờ đổ dồn về phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc – một nhân vật vừa được “cơ cấu” ngồi vào chiếc ghế thủ tướng tại đại hội đảng 12 sắp tới.

Theo một nguồn tin tiết lộ với Danlambao, vụ “xâm nhập” xảy ra ngay tại nhà ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất. Hầu hết các cán bộ làm việc tại khu vực này đều là “lính” của ông Phúc.

No comments:

Post a Comment