Thursday, January 14, 2016

Bí thư xã sử dụng bằng cấp không minh bạch?

(NLĐO)- Người dân xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đang “bán tín, bán nghi” trước việc Bí thư Đảng uỷ xã này dùng bằng giả để thăng quan, tiến chức.
Hồ sơ bằng cấp của vị Bí thư Đảng uỷ xã “bùng nhùng” cả tên lẫn tuổi
Hồ sơ bằng cấp của vị Bí thư Đảng uỷ xã “bùng nhùng” cả tên lẫn tuổi
Nhiều người dân xã Quảng Châu gửi đơn thư phản ánh với Báo Người Lao Động tố cáo ông Nguyễn Minh Tuấn, Bí thư Đảng uỷ xã Quảng Châu, sử dụng bằng cấp không minh bạch, trái với quy định của pháp luật để đảm nhiệm nhiều chức vụ lãnh đạo chủ chốt tại địa phương trong nhiều năm liền gây xôn xao dư luận.
Điều tra của phóng viên Báo Người Lao Động cho thấy việc nhiều người dân xã Quảng Châu hoài nghi trình độ “học giả, làm thật” của người lãnh đạo xã này là có cơ sở bởi hồ sơ bằng cấp và lý lịch của ông Nguyễn Minh Tuấn “bùng nhùng” cả tên lẫn tuổi.
Cụ thể, hồ sơ học sinh cấp 2, bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc văn hoá (năm sinh là 1966) và bằng tốt nghiệp Trường Đại học Nông lâm Huế có tên là Nguyễn Văn Tuấn (năm sinh 1964). Trong khi đó, bằng tốt nghiệp chương trình Lý luận chính trị Trung cấp lại mang tên là Nguyễn Ngọc Tuấn (năm sinh 1963), còn trong giấy chứng nhận đã tốt nghiệp Học viện Hành chính Quốc gia, hồ sơ lý lịch Đảng viên và các loại giấy tờ khác của vị bí thư này lại có tên là Nguyễn Minh Tuấn (ghi là năm sinh 1963 nhưng ngày tháng lại khác nhau). Trái khoáy hơn, trong sổ lý lịch cán bộ, công chức của ông Tuấn có nhiều vết chỉnh sửa, tẩy xoá bằng bút mực trắng.
Theo phản ánh của nhiều người dân, ông Nguyễn Minh Tuấn nhiều năm liền dùng bằng không hợp lệ, trái với quy định của nhà nước, pháp luật hiện hành để kinh qua nhiều chức danh lãnh đạo chủ chốt tại địa phương, nơi mà vị này từ phó chủ tịch xã lên chủ tịch xã và qua Bí thư Đảng uỷ xã.


Ông Đàm Quốc Hương, Trạm trưởng Trạm y tế xã Quảng Châu, trình bày bức xúc
Ông Đàm Quốc Hương, Trạm trưởng Trạm y tế xã Quảng Châu, trình bày bức xúc
Ông Đàm Quốc Hương (43 tuổi, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quảng Châu) bức xúc: “Việc một người lãnh đạo của địa phương mà dùng nhiều loại bằng với nhiều tên tuổi không rõ ràng và minh bạch như thế thì người dân chúng tôi sao có thể chấp nhận được”.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Hoàng Trọng Kim, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Huyện ủy Quảng Trạch, cho biết sau khi nhận được phản ánh của nhiều người dân, đơn vị đã phối hợp với các ban - ngành chức năng liên quan để kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ lý lịch ông Nguyễn Minh Tuấn và đã có kết luận về việc kê khai hồ sơ.
“Việc kê khai lý lịch và bằng cấp của ôngTuấn có xự xáo trộn vào thời gian, thời điểm nên mới xảy ra sự việc không trùng khớp tên tuổi, ngày tháng năm sinh của của các loại bằng cấp. Trong quyết định này, chúng tôi đã xác minh việc do khoảng thời gian ông Tuấn học cấp 2, sau đó đi bộ đội rồi về học bổ túc văn hoá, đại học nên mới xảy ra sự việc như vậy. Chứ thực ra ông Tuấn đã theo học đầy đủ” – ông Kim khẳng định.
14/01/2016 13:48
Hoàng Phúc

No comments:

Post a Comment