Saturday, January 23, 2016

Thêm một hành vi cho thấy tâm địa nham hiểm của người TQ

Long Nhất-23/01/2016 16:55
35 doanh nghiệp kinh doanh ăn uống trên khắp Trung Quốc vừa bị lực lượng chức năng phát hiện đã rắc các chất gây nghiện, đặc biệt là bột hoa thuốc phiện vào đồ ăn của khách.
Tờ Tin nhanh Tân Kinh ngày 21/1 dẫn thông tin từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc cho hay, 35 đơn vị kinh doanh ăn uống tại các tỉnh thành trên cả nước này đã bị phát hiện rắc bột hoa thuốc phiện vào đồ ăn trước khi phục vụ khách hàng.
Trong số này có cả chuỗi cửa hàng lẩu nổi tiếng ở Bắc Kinh là Hồ Đại. Hiện tại, 5 nhà hàng đã bị khởi tố trong khi 30 nhà hàng còn lại đang bị tiến hành điều tra thêm.
 Chuỗi nhà hàng lẩu Hồ Đại nổi tiếng ở Bắc Kinh, Trung Quốc đang bị điều tra vì rắc bột hoa thuốc phiện vào đồ ăn phục vụ khách.
Chuỗi nhà hàng lẩu Hồ Đại nổi tiếng ở Bắc Kinh, Trung Quốc đang bị điều tra vì rắc bột hoa thuốc phiện vào đồ ăn phục vụ khách.
Rắc bột hoa thuốc phiện vốn chứa một lượng nhỏ ma túy vào đồ ăn không phải là hiện tượng mới xuất hiện ở Trung Quốc. Vào năm 2015, một nhà hàng ở Quý Châu đã buộc phải đóng cửa sau khi bị cơ quan chức năng phát hiện rắc thuốc phiện vào mỳ để giữ chân khách.
Trước đó, trong các năm 2014, 2012, hàng chục nhà hàng tại các địa phương khác nhau như Ninh Hạ, Thiểm Tây… cũng bị phạt nặng vì lý do tương tự.
Theo một báo cáo của hãng tin Tân Hoa Xã năm 2014, bột hoa anh túc có thể dễ dàng mua tại các chợ ở miền tây Trung Quốc với giá khoảng 60 USD/kg.
Sản phẩm này thường được trộn lẫn với bột ớt hay tương ớt nên rất khó bị phát hiện, trừ khi được đưa vào phòng thí nghiệm phân tích.
An toàn thực phẩm đang trở thành một vấn nạn gây nhức nhối, hoang mang trong dư luận Trung Quốc trong những năm gần đây.
Nguyên nhân là bởi người tiêu dùng nước này liên tục phải đối mặt với những bê bối thực phẩm bẩn, từ sữa bột trẻ em nhiễm độc đến thịt kém chất lượng, hoa quả chứa quá nhiều chất bảo quản, tôm bị tiêm gelatin cho bóng bẩy, tăng trọng lượng…
Theo Kenh13.info

No comments:

Post a Comment