Saturday, January 2, 2016

Năm mới, Đại hội XII, đảng CSVN lại đặt những cái cày trước toàn dân Việt

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Rất nhiều quốc gia trên thế giới dùng từ ngữ “Cộng Hòa” đi kèm tên nước. Theo cách hiểu phổ quát, Cộng Hòa (nền cộng hòa) là một cộng đồng hay một quốc gia được lãnh đạo bởi những người không dựa vào sức mạnh chính trị của cá nhân họ mà hoàn toàn phụ thuộc vào nhân dân trong cộng đồng nước đó. Ngắn gọn hơn, một định nghĩa khác: Nền Cộng Hòa là nơi mà quyền lực chính trị của nhà nước lệ thuộc vào sự đồng ý, bất kỳ trên danh nghĩa nào, của toàn thể người dân.

Với hàm ý ấy, một quốc gia có thể chế “cộng hòa” đương nhiên tự nó khẳng định quyền Dân Chủ, nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo các cơ quan quyền lực nhà nước tối cao đều do nhân dân chọn lựa bầu lên chứ không phải do thừa kế, hay do một nhóm người nào khác chỉ định với bất cứ lý do gì, trái với điều này nền “cộng hòa” đó chỉ là mạo danh, giả hiệu lừa bịp người dân...

Trong khoảng 2 tuần nữa, Nước “Cộng Hòa” XHCN Việt Nam sẽ chứng kiến một cuộc sinh hoạt chính trị mang tên: “Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII đảng CSVN” (20/1/2016). Trong bất cứ quốc gia “Cộng Hòa” nào thì sự kiện này là chuyện rất bình thường, một đảng phái chính trị mở một cuộc hội nghị định kỳ nội bộ của đảng mình thì không phải là chuyện “đại sự” của quốc gia, điển hình là Việt Nam, bởi (ít nhất) 50 triệu người dân Việt trưởng thành trong số tổng cộng 90 triệu dân đâu phải là những đảng viên CSVN? 

Nhưng oái oăm thay, trên tiêu đề một bài viết của VOV Online (Đài phát thanh quốc gia) phổ biến ngày 31/12 nhận xét rằng: “Nhân dân đang quan tâm về công tác nhân sự trong Đại hội Đảng XII”. Nếu không chính thức thì cũng gián tiếp đài phát thanh này nhìn nhận Việt Nam hiện nay không phải là thể chế “Cộng Hòa” như quốc hiệu đã ghi, chẳng qua đảng CSVN gán ghép từ ngữ “Cộng Hòa” như thế chỉ cốt để lừa bịp thiên hạ. 

Vì một nền Cộng Hòa đích thực thì nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo các cơ quan quyền lực nhà nước tối cao đều do nhân dân chọn lựa bầu lên (dù trực tiếp hay gián tiếp) chứ không phải là từ một đảng phái chính trị chọn lựa nhân sự khép kín trong một hội nghị rồi đưa ra một Quốc Hội mà (hơn 90%) đại biểu là đảng viên của cái đảng đó “gật đầu”? Việc độc tài chọn lựa này không khác gì “Đảng CSVN đặt những cái cày trước Nhân Dân” rồi gọi đó là Dân chủ, Cộng hòa! Mà thật ra nó là chế độ CS độc tài, biến thể thoát thai của nền “quân chủ chuyên chế” lạc hậu hoang dã hàng ngàn năm trước trong quá khứ. 

“Hí họa”- Nhà Nước “Dân Chủ” Pháp Quyền XHCN/VN 

“Dân Chủ” một từ ngữ có ý nghĩa rất phổ thông mà ai cũng hiểu. “Nhà nước đảng ta” cũng ra rả nhắc đến gần như là hàng ngày. Ngay trong thư ngỏ của 127 đảng viên CSVN gửi Bộ Chính Trị trước thềm Đại hội XII Ngày 9 tháng 12 năm 2015 vừa qua cũng đề cập “dân chủ” rất nhiều lần, như đoạn này nhấn mạnh trong kiến nghị thư: "Đặc biệt là luật phải bảo đảm thực hiện quyền tự do dân chủ của nhân dân, xây dựng bộ máy cầm quyền với ba nhánh quyền lực - lập pháp, hành pháp và tư pháp- độc lập, trong đó Quốc Hội phải được bầu cử thật sự dân chủ".

Còn mới hơn, ngày 30/12 trong bài viết gửi lãnh đạo đảng CSVN trước thềm Đại hội XII - TS Lê Kiên Thành con trai của Lê Duẩn (TBT/CSVN) còn diễn giải “Dân Chủ” một cách tượng hình cụ thể hơn nữa: “Dân Chủ” cũng có nghĩa: anh (giới chức thừa hành) chỉ là người lái xe ô-tô được thuê mướn, còn người chủ thực sự (Nhân Dân) là tất cả những người mua xe đó, ngồi trong xe đó, và bất kể anh muốn lái chiếc xe đó đi theo con đường nào, lái nhanh hay lái chậm, đều phải có được sự đồng ý, đồng thuận từ chủ nhân thực sự của nó là nhân dân (chủ chiếc xe) đang ngồi hợp pháp trên đó”. 

“Dân Chủ” khái quát cơ bản nó là như thế, ai cũng hiểu, chỉ có một nhóm người gọi là “Bộ Cai Trị” đảng CSVN là cố tình không muốn hiểu. Dù không có óc hài hước, nhưng chắc ai cũng phải bật cười khi năm vừa qua chứng kiến hết Campuchia tới Singapore rồi Myanmar để được bầu vào QH và nguyên thủ quốc gia các ứng cử viên phải đua nhau lặn lội xuống khắp nẻo đường tiếp xúc với xã hội để vận động cho cá nhân và đảng chính trị của mình.

Còn tại Việt Nam thì vài chục con người gọi là lãnh đạo đảng, rủ nhau “bí mật” cửa đóng then cài, tự bàn bạc thỏa thuận nhân sự “chóp bu” xong rồi đưa ra một Đại Hội đảng và Quốc Hội mà 90% Đại biểu là đảng viên trực thuộc dưới quyền mình để “hợp thức hóa” mà lại gọi đó là “Dân Chủ bầu cử” (Làm gì có dân nào lọt vào đó để ứng cử và bầu cử mà gọi là “Dân Chủ” (!?) một thứ “bầu cử” áp đặt bịp bợm ngớ ngẩn mà không có chế độ nhà nước văn minh nào của nhân loại hiện nay làm như vậy, vì nó tốn thời gian tiền bạc nhưng vô nghĩa, rất khôi hài... buồn cười không chịu được. 

Thật vô lý, bộ phận đảng cao cấp quyền lực nhất đã lựa chọn quyết định xong các vị trí và đã “quán triệt trúng cử” thì còn ai lựa chọn khác được, mà bầu với cử? (Có chăng là thêm một vài cá nhân “phe ta” làm “quân xanh” cho nó có vẻ tranh cử thế thôi). Nhưng rất lạ, gần một thế kỷ, trò hề ấy cứ diễn ra hoài mà họ không thấy chán? Cũng như không hề thấy xấu hổ với toàn dân và cả thế giới!

VOV Online mở đầu bài viết rằng: "Nhân dân mong muốn chọn được (Vâng! rất mong muốn, nhưng dân ta đâu có được quyền) chọn ra những cán bộ có đủ đức, tài giữ các chức vụ chủ chốt để xây dựng “nhà nước, Đảng ta” ngày càng trong sạch, vững mạnh... Nhưng gần nữa thế kỷ, Việt Nam thường xuyên có số điểm (minh bạch rất thấp) 31/100 (100 là trong sạch) xếp hạng 119/175 quốc gia (tham nhũng nghiêm trọng) Chỉ số điểm này 3 năm liên tiếp gần đây không thay đổi, vậy thì bao lần “đảng ta” giành lấy quyền chỉ định người lãnh đạo... xã hội trong sạch vững mạnh ở chổ nào?. 

Tóm lại trong thể chế Cộng Hòa -Dân Chủ thì những cụm từ “Đảng soi đường”, “Đảng chỉ lối”, “Đảng dẫn dắt” chỉ là sáo ngữ để lừa bịp biện minh cho hành vi cưỡng đoạt “tiếm quyền” dân chủ chọn lựa người lãnh đạo của toàn dân.

Mọi quốc gia mang danh hiệu thể thể “cộng hòa” = (Cộng Hòa - XHCN/VN) đương nhiên tự nó khẳng định quyền Dân Chủ, nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo các cơ quan quyền lực nhà nước tối cao đều do nhân dân chọn lựa bầu lên chứ không phải do thừa kế, hay do một nhóm người nào khác chỉ định với bất cứ lý do gì, trái với điều này nền “cộng hòa” đó chỉ là mạo danh, giả hiệu, 

Chúng ta, toàn dân Việt Nam đầu năm mới, tới đây, thêm một lần nữa sẽ chứng kiến 1 tuần lễ diễn ra từ ngày 20 đến 28/1/2016, tại Hà Nội - Đại hội XII đảng CSVN các “chóp bu CS” câu kết cùng nhau đẽo mới hơn chục “cái cày” (TBT/đảng - CT/Nước - Thủ tướng - CT/QH v.v...) để đặt trước “đàn trâu” gần 90 triệu nhân dân Việt. 

03.01.2016

No comments:

Post a Comment