Saturday, January 2, 2016

4 nhà khoa học gốc Việt trong danh sách các nhà khoa học có ảnh hưởng trên thế giới 2015

Một danh sách các nhà khoa học có tầm ảnh hưởng nhất thế giới vừa được hãng Thomson Reuters công bố. Điều hãnh diện là có tên 4 nhà khoa học Việt Nam thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học xã hội của năm 2015.
Bốn vị đó là:
  • Giáo sư Nguyễn Sơn Bình giảng dạy tại khoa Hóa, trường đại học Northwestern và là thành viên chính của phòng thí nghiệm quốc gia Hoa Kỳ Argonne. Nghiên cứu hiện nay của ông tập trung vào thiết kế các vật liệu mềm (soft materials) dành cho các ứng dụng trong hóa học xúc tác, y học và khoa học vật liệu.
  • Giáo sư Nguyễn Thục Quyên hiện giảng dạy tại khoa Hóa và Hóa sinh trường đại học California Santa Barbara. Nhóm nghiên cứu do bà thành lập tập trung nghiên cứu về các dụng cụ điện tử hữu cơ.
  • Giáo sư Võ Văn Ánh giảng dạy tại khoa Khoa học và Kỹ thuật, đa Công nghệ Queensland, Australia, chuyên ngành khoa học toán học.
  • Phó giáo sư Nguyễn Xuân Hùng là giảng viên trường đại học Công nghệ ở Sài Gòn (HUTECH) và Đại học Y Khoa CMU Taichung - Đài Loan. Nghiên cứu của ông tập trung vào phát triển các công cụ tính toán mạnh và mô phỏng trên máy tính,  đang được ứng dụng vào lĩnh vực Cơ Kỹ thuật, Cơ Sinh học, Vật liệu...
Thomson Reuters là tổ chức hàng đầu thế giới về việc theo dõi và công bố thông tin tri thức về chuyên gia nghề nghiệp toàn cầu. Danh sách này được truyền thông thế giới, các trung tâm nghiên cứu, trường đại học đánh giá là bản thành tích khoa học khách quan nhất.
 Thanh Lan / SBTN-12/28/2015 - 07:59

No comments:

Post a Comment