Saturday, January 2, 2016

Kỷ nguyên mới quân sự với động cơ lượng tử

(Bao Dat Viet) - Theo Tiến sĩ Vladimir Semenovich Leonov, hiệu suất hoạt động của động cơ lượng tử Nga đang phát triển sẽ hơn động cơ thông thường 900%.

Thông tin này được Tiến sĩ Vladimir Semenovich Leonov - người đoạt Giải thưởng Quốc gia của Chính phủ Nga về nghiên cứu Thuyết Siêu liên kết trả lời phỏng vấn trên báo Nga KM.ru.
Tiến sĩ V.S.Leonov cho biết, để loại bỏ những hoài nghi về động cơ lượng tử, chúng tôi đã cố gắng chế tạo ra một chiếc động cơ không có “yếu tố vòng bi”.
Năm 2009, chúng tôi đã bước đầu thành công, tuy nhiên tháng 6/2014, chúng tôi lại cho thử nghiệm loại động cơ cùng loại nhưng được cải tiến nhiều hơn so với “người anh em” trước đây của nó vào 5 năm trước.
Đó là một động cơ có trọng lượng 54kg nhưng nó có thể tạo ra lực đẩy theo phương thẳng đứng với xung lực có cường độ lên tới từ 500 - 700kg lực nhưng năng lượng chỉ tiêu thụ hết khoảng 1KW.
Ky nguyen moi quan su voi dong co luong tu 
Nga đang phát triển động cơ lượng tử. (Ảnh mô hình)
Với động cơ này, một thiết bị bay có thể chuyển động với gia tốc lớn hơn từ 10-12 lần so với gia tốc trọng trường (gia tốc của chuyển động rơi tự do), điều đó có nghĩa nó nhanh hơn 10-12 lần tốc độ rơi tự do của các vật thể trên bề mặt Trái đất.
Nói về hiệu suất hoạt động của động cơ lượng tử, Tiến sĩ V.S.Leonov cho biết các động cơ tên lửa thông thường hiện nay đều đã đạt tới khả năng giới hạn của kỹ thuật.
"Cụ thể, động cơ tên lửa thông thường nếu có trọng lượng khoảng 100 tấn thì chỉ mang theo được khoảng 5 tấn vào không gian, nhưng động cơ lượng tử có trọng lượng tương đương có thể mang theo được 90 tấn, hiệu suất tăng hẳn 900%.
Đó là điều không tưởng! Kể từ Thế chiến thứ hai (sau hơn 50 năm phát triển), xung lực của động cơ tên lửa chỉ có thể tăng từ 220 giây (tên lửa Faw-2 của Đức) lên tới 450 giây (tên lửa Proton của Nga), còn xung lực của động cơ lượng tử có thể đạt tới hàng chục triệu giây.
Riêng về mặt tốc độ của động cơ lượng tử, nó có thể đưa thiết bị bay chuyển động với tốc độ 1.000km/s trong thời gian khởi động, trong khi tốc độ của tên lửa thông thường khoảng 18km/s.
Tôi cũng hy vọng điều này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong ngành công nghiệp không gian. Thậm chí, trong tương lai, con người có thể du hành tới các vì sao", Tiến sĩ V.S.Leonov đầy lạc quan cho biết.
Tuy nhiên, theo vị tiến sĩ này việc phát triển động cơ lượng tử cũng có những khó khăn nhất định. Theo đó, giao thông phổ biến hiện nay vẫn là động cơ sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Do vậy, các nhà sản xuất và khai thác dầu khí tất nhiên sẽ gây khó dễ đối với chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi cũng cần có nguồn kinh phí lớn, cần sự đầu tư của đa quốc gia.
Tuy nhiên, kinh tế Nga đang bị suy giảm do lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây, nhưng tôi hy vọng nó sẽ phục hồi trong 2-3 năm tới bởi Tổng thống Putin còn rất trẻ và đầy quyết tâm. Chúng ta cũng thầm cảm ơn họ vì đã đánh thức tiềm năng khoa học của con người Nga.
Trong khi đó, cuộc chạy đua về công nghệ khoa học lượng tử hiện cũng đã và đang có nhiều quốc gia tiến hành, trong đó có cả Trung Quốc và Mỹ.
Tiến sĩ V.S.Leonov cũng cho biết, người thử nghiệm thành công phản ứng nhiệt hạch lạnh là kỹ sư người Ý Andrea Rossi, tuy nhiên sau đó lại chính người Nga làm chủ được công nghệ này.
Theo Tiến sĩ Leonov, nếu dùng 1kg nikel làm nguyên liệu trong phản ứng nhiệt hạch lạnh có thể tạo ra nguồn năng lượng sử dụng tương đương 1.000 tấn xăng.
Nếu động cơ lượng tử của nhóm nhà khoa học RAS được phát triển hoàn hảo nó có thể thích hợp với mọi chuyển động trong môi trường nước, không khí, trong không gian và mặt đất.
Họ dự tính chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ để di chuyển từ Mátxcơva (Nga) tới New York (Mỹ) thay vì 10 giờ như hiện nay.
Hy vọng rằng, động cơ lượng tử của các nhà khoa học Nga sẽ được đầu tư và phát triển nhanh chóng để xứng tầm với vị thế có thể làm thay đổi diện mạo nền khoa học, công nghệ thế kỷ 21 - mang con người tới những miền đất mới trong vũ trụ bao la.

Ngọc Hòa
 (lược theo KM.ru, ANTD)

No comments:

Post a Comment