Tuesday, January 26, 2016

Hải Phòng: Phường, xã đua nhau làm công văn xin tiền tết

Hải Ninh-15:53 26/01/2016
(Kiến Thức) - Một số phường xã tại TP Hải Phòng đã “đua nhau” làm công văn xin tiền tết gửi đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn.

Một số hộ dân kinh doanh trên địa bàn phường Lạch Tray (Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) phản ánh đến PV Kiến Thức về tình trạng làm công văn xin tiền tết tại đây. Cụ thể, vừa qua họ nhận được công văn của UBND phường Lạch về việc thực hiện xã hội hóa, đảm bảo an sinh xã hội trong dịp tết Bính Thân 2016 có nội dung đề nghị hỗ trợ với mức tiền ghi rõ 2.000.000 đồng.
Cụ thể, trong công văn do UBND phường Lạch Tray ban hành ngày 6/1/2016 do bà Hoàng Thị Thủy, Chủ tịch UBND phường Lạch Tray ký nêu rõ: “Phường có 209 hộ gia đình chính sách, 28 hộ nghèo, 08 hộ cận nghèo, 139 hộ có hoàn cảnh đặc biệt v.v…rất cần có sự quan tâm của chính quyền địa phương, doanh nghiệp, đơn vị để ổn định cuộc sống, giảm bớt khó khăn…”
Đặc biệt hơn, công văn cũng nêu: “Công tác tuần tra, canh gác của lực lượng dân quân, Ban bảo vệ dân phố để giữ gìn ANTT trên địa bàn phường, cần được động viên kịp thời”.
Hai Phong: Phuong, xa dua nhau lam cong van xin tien tet
Công văn xin hỗ trợ tết của UBND phường Lạch Tray.
Cùng với đó công văn cũng ghi rõ số tiền phải hỗ trợ là 2.000.000 đồng (được ghi cẩn thận bằng chữ: Hai triệu đồng chẵn).
Khi nhận được công văn trên, một số hộ kinh doanh cho biết: “Chúng tôi không ngại bỏ ra số tiền để ủng hộ người nghèo nhưng công văn nêu chung chung. Ngoài ra lại còn thêm việc động viên lực lượng dân quân tổ chức tuần tra, canh gác để giữ gìn an ninh trật tự. Cứ theo nội dung trên thì dường như xin hỗ trợ cho người nghèo chỉ là cái cớ. Hơn nữa, năm nào UBND phường cũng có công văn “xin tiền” như trên. Hoạt động từ thiện là tự nguyện nhưng công văn lại ấn định số tiền 2.000.000 đồng khiến chúng tôi bức xúc”.
Mới đây, tại UBND xã An Đồng (huyện An Dương, TP Hải Phòng), dư luận cũng xôn xao khi trưởng công an xã An Đồng ký giấy giới thiệu công an xã đến doanh nghiệp với nội dung “Xin hỗ trợ ít kinh phí phục vụ an ninh trật tự ANXH tết Nguyên đán Bính Thân 2016 với số tiền được ấn định là 1.000.000 đồng.
Ngay khi phát hiện sự việc lạ lùng trên, Trưởng công an xã An Đồng đã bị kiểm điểm do tự ý ban hành giấy giới thiệu cho công an viên đi xin tiền các doanh nghiệp trên địa bàn nhân dịp Tết. Lãnh đạo UBND xã cũng thu hồi toàn bộ giấy giới thiệu đi xin tiền trên.

No comments:

Post a Comment