Wednesday, January 20, 2016

Dùng xác “cụ” Hồ để hoá giải điềm gở “cụ” rùa?

Lăng Ba Đình sáng 20/1/2016. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Bảng Đỏ (Danlambao) - Sáng 20/1/2016, phiên họp trù bị chuẩn bị cho đại hội toàn quốc lần thứ 12 của đảng cộng sản đã diễn ra trong một bầu không khí căng thẳng chưa từng có.

Từ lúc 5 giờ sáng, hơn 1500 đại biểu – đại diện cho 4,5 triệu đảng viên cả nước đã phải có mặt trước lăng Ba Đình để làm thủ tục viếng “cụ” Hồ.

Hình ảnh do báo chí nhà nước phổ biến cho thấy, hầu hết các đại biểu đều thể hiện một khuôn mặt u ám khác thường.

Không rõ điều này là do cái lạnh của buổi sáng mùa đông Hà Nội, hay do lo sợ trước “hung tin” về cái chết của “cụ” rùa Hồ Gươm?


Dù luôn tự nhận là vô thần, nhưng giới chóp bu CSVN lại chính là những kẻ mê tín dị đoan nhiều nhất. 

Điều này đã được chứng minh khá rõ vào chiều ngày 19/1/2016, khi giới chóp bu cộng sản liên tục ra lệnh cho báo chí, lúc thì phải gỡ tin, rồi lại đăng tin về cái chết của rùa Hồ Gươm.  

Nguyên nhân của hành động thập thò này được giải thích qua đoạn tin nhắn “chỉ đạo thông tin” ngắn gọn:

“Trong không khí vui tươi, hân hoan chào đón đại hội đảng, báo chí tạm thời không đăng tin cụ rùa ở Hồ Gươm chết” (Theo ảnh chụp tin nhắn đăng trên trang facebook Chú Tễu.)

Dù sau đó đã để cho các báo được đưa tin trở lại, nhưng vụ việc đã tạo nên tâm lý hoang mang cực độ đối với các đảng viên và giới quan chức chóp bu Ba Đình.

Trong quá khứ, đảng CSVN đã nhiều lần sử dụng sự xuất hiện của rùa Hồ Gươm nhằm mục đích tuyên truyền cho các sự kiện trọng đại của chế độ. 

Đơn cử là vào ngày khai mạc đại lễ ngàn năm Thăng Long 1/10/2010, “cụ” rùa được cho là đã nổi lên mặt nước 

Cơ quan ngôn luận của ban tuyên giáo cộng sản khi ấy còn khẳng định “cụ” rùa xuất hiện vì muốn “chứng kiến và hướng về một sự kiện trọng đại”, khiến cho không khí đại lễ “càng trở nên linh thiêng”.

Các sự kiện tương tự cũng nhiều lần bị đảng cộng sản mang ra để lợi dụng và tuyên truyền có lợi cho đảng. Thậm chí, câu truyện về rùa thần trong truyền thuyết khi qua tay các thầy mo cộng sản bị biến tấu thành hình ảnh gắn liền với sự “linh thiêng” của chế độ. 

Điển hình là bài “Cụ Rùa và những lần nổi không ngẫu nhiên” đăng trên báo Tiền Phong đã khiến cho các ông bà đảng viên cộng sản – dù miệng nói vô thần, nhưng trong bụng thì tin sái cổ. 

Tuy nhiên, cộng sản chơi dao cũng có ngày đứt tay. Trò tuyên truyền lừa đảo sặc mùi mê tín đã bị phản đòn trước cái chết bất ngờ của rùa Hồ Gươm hôm 19/1/2016, đúng một ngày trước hôm khai mạc đại hội lần thứ 12.

Các đảng viên cộng sản hiểu rất rõ đây là một điềm gở, báo hiệu cho cái chết sẽ đến sớm đối với chế độ. 

Thêm vào đó, những lời bàn tán một cách cường điệu của dư luận cũng khiến tay chân của đảng lo sốt vó. Thái độ hoang mang, run sợ được thể hiện rõ qua những gương mặt u ám xuất hiện trước lăng Ba Đình vào buổi sáng 20/1/2016.

Có lẽ 16 ông bà thầy mo cộng sản cho rằng, điềm gở từ cái chết của “cụ” rùa có thể được hoá giải bằng cách viếng lăng “cụ” Hồ?

Chắc hẳn, nếu “cụ” Hồ có đội mồ sống dậy cũng phải bó tay trước các “đồng chí cháu” của mình - những kẻ đang chuẩn bị đánh nhau chí tử để tranh giành quyền lực.

No comments:

Post a Comment