Wednesday, January 20, 2016

Bình chữa cháy mini tiếp tục nổ tung tóe trong ô tô

Theo Thanh Niên Online-05:16 PM - 20/01/2016 
Phần nắp bình chứa cháy nổ tung tóe - Ảnh: Lê Dũng
Phần nắp bình chứa cháy nổ tung tóe - Ảnh: Lê Dũng
Chiều 20.1, ông Đặng Tấn Hồng Việt, quản lý vận hành tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7 (TP.HCM) xác nhận đã có một vụ nổ bình chữa cháy mini trên ô tô 7 chỗ đỗ trong khuôn viên tòa nhà FPT.
Theo ông Việt, vụ nổ diễn ra lúc khoảng  14 giờ cùng ngày xảy ra trên ô tô mang biển số 67A - 01256, khi đó đậu ngoài trời nắng.
Sau khi nghe tiếng nổ, bảo vệ tòa nhà thông báo cho nhân viên tòa nhà sơ tán. Tại hiện trường, bình chữa cháy mini nổ khiến phần nắp bay tung tóe trong xe, riêng phần thân bình vẫn có nước bên trong.
Trước đó, bình được để ở ghế phụ gần ghế tài xế. Khi vụ nổ xảy ra, trong xe không có người nên không có ai bị thương. Xe cũng không bị hư hại gì.
Bình chữa cháy mini tiếp tục nổ tung tóe trong ô tô - ảnh 1
Ô tô được để trong khuôn viên tòa nhà FPT, dưới trời nắng nóng - Ảnh: Lê Dũng
Anh Lê Dũng – một trong những người có mặt đầu tiên ở hiện trường – miêu tả bình ga nổ khắp xe. Tuy nhiên, phần thân bình vẫn còn nguyên vẹn nhưng bên trong còn đầy nước.
“Thông thường khi bình nổ, khí CO2 trong bình sẽ bay hết nhưng với bình này lại chứa đầy nước. Do đó nghi vấn ban đầu là bình này không đúng tiêu chuẩn lại để trên xe ngoài nắng nóng nên phát nổ”, anh Dũng nói.
Chị N.N.O - nhân viên FPT Telecom và là chủ xe – cho hay chiếc bình phát nổ hiệu Fire Stop loại nhỏ 500 ml xuất xứ Trung Quốc.
Bình chữa cháy được chị O. mua cùng với xe năm 2012. Gần đây, khi Bộ Công an có Thông tư 57 về việc ô tô phải trang bị bình chữa cháy, chị kiểm tra phát hiện bình đã hết hạn gần 1 năm nhưng chưa kịp thay thì xảy ra sự cố.
Bình chữa cháy mini tiếp tục nổ tung tóe trong ô tô - ảnh 2
Phần thân bình còn nguyên vẹn nhưng ở trong chứa đầy nước - Ảnh: Lê Dũng
Ban quản lý tòa nhà FPT đã thu giữ và niêm phong bình chữa cháy làm rõ nguyên nhân.
Thời gian qua, ở nhiều địa phương liên tiếp xảy ra các vụ bình chữa cháy mini phát nổ trên xe.
Trung Hiếu

No comments:

Post a Comment