Wednesday, January 20, 2016

Con rắn được thả ra từ tuyên giáo Vũ Ngọc Hoàng

Người Quan Sát (Danlambao) - Trò chơi thả rắn là để nhắm vào 1510 đại biểu cộng sản về tham dự đại hội tranh giành quyền lực. Mục tiêu của trò này là để tạo tâm lý của những người ủng hộ cho phe này (Nguyễn Tấn Dũng), tưởng là phe kia (Nguyễn Phú Trọng) đã thắng nên chọn thái độ gió chiều nào ta theo chiều đó cho nó lành...

*

Vũ Ngọc Hoàng, ủy viên Trung ương Đảng, phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo trung ương trả lời phóng viên báo lề đảng cho biết (1):

(1) Tại Hội nghị Trung ương 14, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm và bỏ phiếu đề cử bổ sung hai đồng chí ủy viên Trung ương khóa XI thuộc trường hợp “đặc biệt” giới thiệu tái cử khóa XII;

(2) Một đồng chí ủy viên Bộ Chính trị thuộc trường hợp “đặc biệt” tái cử khóa XII. Đồng thời bỏ phiếu giới thiệu bốn đồng chí để Trung ương khóa XII xem xét phân công ứng cử các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ khóa XII với số phiếu rất tập trung.

(3) Đối với bốn chức danh lãnh đạo chủ chốt, mỗi chức danh (Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội) được Hội nghị Trung ương 14 bỏ phiếu hai lần.

*

Thông tin được viết một cách ma mãnh, mập mờ giữa 2 chủ thể Ban Chấp Hành Trung ưng (BCHTƯ) và Bộ Chính trị (BCT). Nếu đoạn (1) nói rõ chủ thể là BCHTƯ thì ở đoạn (2) lại mập mờ, cố tình tạo ấn tượng chủ thể của nó cũng là BCHTƯ.

Do đó, Vũ Ngọc Hoàng đã thả rắn, định hướng dư luận trong khi nội dung của "câu chuyện" đúng ta phải là:

Tại Hội nghị Trung ương 14:

a - Ban Chấp hành Trung ương bỏ phiếu đề cử bổ sung hai ủy viên TƯ khóa XI thuộc trường hợp “đặc biệt” tái cử khóa XII.

b - Bộ Chính trị đề cử một đồng chí ủy viên Bộ Chính trị thuộc trường hợp “đặc biệt” ra tái cử khóa XII và đề cử 4 ứng viên vào 4 chức vị chủ chốt. 

Sau đó, Vũ Ngọc Hoàng lại nhập nhằng danh sách 4 chủ chốt của Bộ Chính trị với việc bỏ phiếu của BCHTƯ cho 4 chức vị này với đoạn (3) theo ngay sau đoạn (2):

"Đối với bốn chức danh lãnh đạo chủ chốt, mỗi chức danh (Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội) được Hội nghị Trung ương 14 bỏ phiếu hai lần." 

Ông ta tạo sự hiểu lầm cho một số người là BCHTƯ đã bỏ phiếu 2 lần cho danh sách 4 người mà BCT đưa ra.

Trong khi thực tế xảy ra là BCHTƯ có thể đã phủ quyết danh sách 4 người do Nguyễn Phú Trọng / BCT đề nghị và đã xoá bài làm lại, đề cử, bầu cử 2 lần cho bốn chức danh TBT, CTN, TT, CTQH.

Trò chơi thả rắn là để nhắm vào 1510 đại biểu về tham dự đại hội và sẽ tham gia vào cuộc bầu bán, đấu đá nội bộ. Mục tiêu của trò này là để tạo tâm lý của những người ủng hộ cho phe này, tưởng là phe kia đã thắng nên chọn thái độ gió chiều nào ta theo chiều đó cho nó lành.

Bên cạnh hành vi thông tin mập mờ một cách... chính thức, chúng ta còn thấy có sự thông tin ông nói gì bà nói chuột.

Cũng trong bài Bỏ phiếu hai lần cho 4 chức danh chủ chốt đăng vào ngày 18.01 có đoạn:

"Đối với câu hỏi: Liệu quy chế bầu cử do Trung ương ban hành có hạn chế quyền ứng cử, đề cử tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII hay không? Câu trả lời là “không”.

Tại đại hội thì thực hiện theo quy chế bầu cử do đại hội thông qua. Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng là Đại hội đại biểu toàn quốc.

Đại hội mới là cơ quan có quyền quyết định cao nhất các vấn đề của Đảng, trong đó có nhân sự. Còn tất nhiên Trung ương có nhiệm vụ tham mưu cho đại hội xem xét.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ ĐH12 thì (2):

"Theo quy chế bầu cử được thông qua, ủy viên Trung ương Đảng khóa 11 nếu không nằm trong danh sách tái cử sẽ không được ứng cử, đề cử và nhận đề cử." 

Nói chung, không có gì là ngạc nhiên về những trò dơ bẩn của những tên học trò xuất xắc của chương trình sống chiến đấu học tập theo gương Hồ Chí Minh. Nhưng chúng ta cần quan tâm và vạch trần ra cho mọi người cùng biết, cùng rõ bản chất của con cháu Trần Dân Tiên khi chúng vì chức quyền đã đấu đá, sát phạt nhau như thế nào giữa các đồng chí, đồng rận.



______________________________________

Chú thích:

http://vneconomy.vn/thoi-su/1510-dai-bieu-du-dai-hoi-12-deu-du-tu-cach-2016012007263766.htm

No comments:

Post a Comment