Tuesday, March 24, 2015

Hàng chục người nhiễm cúm A/H1N1 ở Việt Nam.

24.03.2015
Virus cúm H1N1.
Một đợt bộc phát cúm do lây nhiễm chủng virút A/H1N1 vừa được chẩn đoán tại tỉnh Lâm Đồng.

Trong khoảng thời gian từ ngày 14 đến ngày 21 tháng 3, tổng cộng 33 bệnh nhân, đa số là học sinh phổ thông tại tỉnh Lâm Đồng, đã nhập viện cấp cứu với các triệu chứng như ho, nghẹt mũi, nhức đầu, sốt cao bất thường.

Tân Hoa Xã loan tin rằng đây là đợt lây nhiễm virút cúm gia cầm H1N1 đầu tiên ở người trong năm 2015 tại Việt Nam theo thông tin của cơ quan y tế của Việt Nam hôm thứ Hai.

Truyền thông trong nước trích lời Bác sĩ Phạm Thị Bạch Yến, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, cho biết kết quả xét nghiệm của 16 học sinh Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Xuân Thành, huyện Đạ Tẻh, do Viện Pasteur ở Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện, cho thấy, các học sinh này dương tính với chủng cúm A/H1N1.

Theo giới chức này, “Cúm A/H1N1 được xem là một loại cúm mùa thông thường với các triệu chứng như ho, sổ mũi, sốt cao, lạnh, nhức đầu. Tuy nhiên, do các trường hợp lây nhiễm xảy ra tại cùng một lớp học nên chúng tôi vẫn phải tiến hành cách ly, theo dõi.”

Bác sĩ  Phạm Thị Bạch Yến xác nhận với đài VOA đây "không phải là cúm gia cầm, đó là cúm H1N1."

Theo báo Dân Việt, ngày 24 tháng 3, Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh vừa tiếp nhận thêm 2 bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 nhập viện để điều trị.

Trung tâm Y tế Đạ Tẻh cho biết, tính đến sáng 24 tháng 3, đã có 10 trong số 16 bệnh nhân cúm A/H1N1 nhập viện đợt đầu được xuất viện. Tuy nhiên, với hai trường hợp nhiễm mới này, Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh đã đưa ra nhận định bệnh cúm A/H1N1 đang có xu hướng lan ra cộng đồng.

Các đội y tế dự phòng tại địa phương xảy ra dịch bệnh đã tiến hành phun xịt, tiêu độc khử trùng trên diện rộng.

Trường Tiểu học-Trung học cở sở Xuân Thành cho học sinh nghỉ học đến khi “diệt trừ cúm thành công.”

Theo Wikipedia, tháng sáu năm 2009, Tổ chức Y tế thế giới đã thông báo một biến thể mới của H1N1 có nguồn gốc từ lợn là nguyên nhân của dịch cúm năm 2009.

Nguồn: Tân Hoa Xã, Dân Việt, Kienthuc.net, VOA.

No comments:

Post a Comment