Tuesday, March 24, 2015

Cây xanh Hà Nội đột nhiên… biến hình

Cây xanh Hà Nội đột nhiên… biến hình

Từ một cây trơ trụi lá, cây mới được trồng bỗng nhiên cành lá xum xuê. (Ảnh: TCCL)

Trong khi người dân cả nước đang xôn xao không biết hàng cây mới được trồng thay thế trên đường Nguyễn Chí Thanh rút cuộc là cây Vàng Tâm hay Mỡ Vàng Tâm, thì chỉ sau 1 đêm, trên tuyến phố này, 4 cây được trồng trước đó đột nhiên… biến hình.

Nhiều người dân ở đây cho biết, họ rất ngỡ ngàng khi thấy 4 cây trơ trụi cành lá chỉ sau một đêm đã biến thành những cây to khỏe, cành lá xum xuê, thậm chí có cây còn ra hoa màu trắng.
Trên báo Dân Việt, ông Nguyễn Văn Cường – nhân viên bảo vệ gần đó khẳng định rằng “Chắc chắn 4 cây này được thay thế tối hôm qua. Tôi làm ca chiều hôm qua vẫn thấy những cây giống với với cây đằng kia. Sáng nay đi làm, thấy 4 cây này lại mọc ra tán lá rộng, không thể tin được”.
Một cây với cành lá xum xuê, khác hẳn với những cây bên cạnh. (Ảnh: danviet)
Một cây với cành lá xum xuê, khác hẳn với những cây bên cạnh. (Ảnh: danviet)
chặt hạ, thay thế, cây xanh
     Có cây thậm chí còn ra hoa màu trắng. (Ảnh: TCCL)
Ngay sau khi nhận được tin về 4 cây “thần kỳ” này, sáng ngày 24/3,  TS Nguyễn Tiến Hiệp và GS.TS Lê Đình Khả đã có mặt ở đó để trực tiếp quan sát và xác định loại cây mới này.
Trả lời trên báo Soha, TS Hiệp khẳng định, căn cứ vào đặc điểm sinh học của cây như thân, cành, lá, hoa… thì 4 cây mới trồng này vẫn là cây Mỡ chứ không phải Vàng Tâm. GS.TS Khả cho biết loại cây này là cây lâm nghiệp dùng để trồng rừng sản xuất nên ông chưa thấy chỗ nào trồng làm cây cảnh quan đô thị cả.
Ông Đỗ Ngọc Hoàng – Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV cây xanh Hà Nội đã xác nhận 4 cây mới này đã được các nhà tài trợ chọn trồng làm mẫu vào ngày 22/3 vì những cây cũ còn nhỏ và yếu. Tuy nhiên, ông nói rằng không biết là 4 cây đó được trồng vào ban đêm hay ban ngày.

Việc làm khuất tất này khiến không ít người dân phải đặt dấu chấm hỏi và suy diễn.
Bạch Liên tổng hợp
Theo daikynguyenvn

No comments:

Post a Comment