Thursday, February 12, 2015

Vụ "con ruồi": THP nghi ngờ "1 tổ chức đứng sau điều khiển"

 Hồng Anh | 12/02/2015 11:22


GĐ Đối ngoại của THP khẳng định có bàn tay bí ẩn nào đó giật dây dư luận và tạo ra những sự cố liên quan đến chất lượng sản phẩm của công ty này những ngày qua.

"Chúng tôi bị phá hoại bởi các đối thủ kinh doanh, các thế lực thù địch"
Thưa ông, ông có bình luận gì về việc liên tiếp nhiều khách hàng trên cả nước đã phản ánh đến báo giới về những sản phẩm có dị vật như đóng cặn, nổi váng hay có ruồi của Tân Hiệp Phát (THP) trong những ngày qua?
Ông Phạm Lê Tấn Phong: Trước hết, THP khẳng định sẵn sàng chia sẻ và chịu trách nhiệm, sai phạm đến mức độ nào thì sẽ chịu trách nhiệm đến mức độ đó.
Thực tế thì không phải chỉ ở Việt Nam mà quốc tế cũng có những sai sót nhất định của nhà sản xuất.
Sản phẩm hoàn thành chất lượng có thể hoàn hảo, nhưng trong quá trình vận chuyển tới tay người tiêu dùng thì do nhiều lí do khách quan nên bị biến đổi.
Ví dụ, việc các đại lý xếp chồng lên quá số thùng quy định, hoặc khi giao hàng công nhân ném từ trên xe xuống đất cũng khiến chai nước bị xì hơi, gây biến đối chất lượng sản phẩm.
Ông Phạm Lê Tấn Phong trong một lần đại diện THP nhận giải DN thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng.
Ông Phạm Lê Tấn Phong trong một lần đại diện THP nhận giải doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng.
Nếu dây chuyền của mình thực sự bao kín tuyệt đối và ngăn chặn triệt để côn trùng như thông cáo báo chí ngày 10/2 có nói, thì nên hiểu như thế nào về những chai nước có ruồi mới đây ở Mỹ Tho - Tiền Giang hay ở Quỳ Hợp - Nghệ An?
Ông Phạm Lê Tấn Phong: Hiện tôi chưa thực mục sở thị những sản phẩm đó, nhưng ngay cả khi cầm trên tay rồi, quan sát bằng mắt thường cũng không thể nói chắc được sản phẩm đã bị can thiệp, tác động từ bên ngoài hay chưa.
Nhưng dây chuyền sản xuất của THP bao kín và vô trùng hoàn toàn, ngăn chặn triệt để sự xâm nhập của côn trùng.
Bởi thế, chúng tôi dám khẳng định với những sản phẩm có côn trùng lọt vào, đều là do chúng tôi bị phá hoại bởi các đối thủ kinh doanh, các thế lực thù địch.
Anh Nguyễn Xuân Định, người mua chai Number One có ruồi mới đây đã gởi đơn đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang.
Anh Nguyễn Xuân Định, người mua chai Number One có ruồi mới đây đã gửi đơn đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang.
Hiện nay cư dân mạng đang có một cơn sốt “săn ruồi” và săn những lỗi lầm của công ty trong quá khứ cũng như hiện tại.
Bất cứ một đường link nào dẫn đến những thông tin không hay về công ty cũng được các facebooker chia sẻ nhiệt tình với những lời dẫn dắt rất hào hứng và mỉa mai.
Ông nghĩ sao về việc dư luận trở nên gay gắt và phản ứng tiêu cực với THP như thế?
Ông Phạm Lê Tấn Phong: Hiện nay trên mạng có rất nhiều lời đồn đại gây hoang mang liên quan đến chất lượng sản phẩm của THP.
Tôi muốn nói với cộng đồng mạng rằng, trên mạng ai cũng có thể tạo ra được tin đồn, mình cần phải có một cái đầu tỉnh táo để phân tích.
Để hiểu rằng ở một doanh nghiệp tầm cỡ thương hiệu quốc gia như THP thì cái gì có thể xảy ra, cái gì không bao giờ xảy ra được.
Tôi nghĩ trong toàn bộ đợt sự cố xảy ra với THP đến nay, có bàn tay bí mật nào đó đã thao túng mạng xã hội, tung ra những thông tin bất lợi cho công ty và điều hướng dư luận theo hướng không có lợi cho chúng tôi.
Những lời lẽ phản ứng là những giọng điệu bức xúc không mang tính xây dựng nhằm mục đích phá hoại sự phát triển của THP.
Chúng tôi quan sát thấy rằng những fanpage, hội nhóm kêu gọi tẩy chay THP được tổ chức một cách rất bài bản, có sự tính toán từng đường đi nước bước.
Một cá nhân không thể làm được mà phải là một nhóm người, một tổ chức đứng sau điều khiển tất cả.
"Không công bằng với chúng tôi"
Ông nghĩ sao về việc một số ý kiến cho rằng, lẽ ra THP thay vì nên có một cách xử lý khủng hoảng truyền thông mềm mại hơn thì lại tỏ ra như là giận dỗi, chỉ trích, đôi co để chứng tỏ cho dư luận thấy sức mạnh của mình?
Ông Phạm Lê Tấn Phong: Chúng tôi chỉ muốn giải trình, cái gì mọi người chưa hiểu thì chúng tôi giải trình cho hiểu. Giống như khi ai đó bị đánh thì phải có quyền kêu la chứ?
Chúng tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình đang đối đầu với dư luận và người tiêu dùng.
Khi dư luận ác ý thì họ có thể nói đủ thứ mà không cần cơ sở nào, rất nhiều tin tức lan truyền trên mạng là không chính xác, nhưng chúng tôi cũng không muốn kỳ kèo với nhau về từng sự việc cụ thể nữa.
Tôi cũng không thể hiểu được vì sao một số báo lại đưa ra những vấn đề đã xảy ra trong quá khứ, từ những năm 2009, 2012 làm gì.
Những việc xảy ra thì đã xảy ra rồi, tại sao lại bới móc lên để làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hiện tại của chúng tôi, như thế là có ý gì?
Có ba chứng chỉ  khó đạt nhất là chứng chỉ công nghệ, chứng chỉ HACCP và  chứng chỉ về bảo vệ môi trường chúng tôi cũng có.
Ba chứng chỉ khó đạt nhất thì chúng tôi đều được cấp, chứng tỏ sự nghiêm túc trong đầu tư công nghệ của mình.
Bởi thế, bất cứ sự quy kết chất lượng sản phẩm của THP với những hình ảnh tiêu cực như ruồi, gián đều là vô lý, không công bằng đối với chúng tôi.
Một tấm ảnh chế được lan truyền trên facebook. Nước giải khát có ruồi là cụm từ mà cộng đồng mạng nhắc tới nhiều nhất tuần qua.
Một tấm ảnh chế được lan truyền trên facebook. "Nước giải khát có ruồi" là cụm từ mà cộng đồng mạng nhắc tới nhiều nhất tuần qua.
Một số chuyên gia cho rằng, tổn thất tài chính mà THP gánh chịu lúc này đã vượt qua con số 500 triệu đồng từ lâu. Ông có thể nói gì về điều này thưa ông?
Ông Phạm Lê Tấn Phong: Thời điểm này vẫn còn còn quá sớm để chúng tôi có thể đưa ra con số thống kê về thiệt hại tài chính.
Quan điểm của THP là chúng tôi không quan tâm đến điều đó, vì việc gì xảy ra cần giải quyết thì chúng tôi giải quyết thôi.
Tuy nhiên, không phủ nhận được là sự cố này đã tạo ra sự xáo trộn đến hoạt động của lãnh đạo công ty và đời sống tinh thần của nhân viên.
Công nhân thì hoang mang về những tác động của vụ việc, lo lắng cho công ty bị ảnh hưởng.
Các cán bộ thì phải chia ra họp hành căng thẳng, tiêu tốn nhiều thời gian vào việc theo dõi báo chí, theo dõi mạng để xem khuynh hướng như thế nào để tham vấn cho lãnh đạo điều chỉnh cách xử lý.
Nhất là sự cố xảy ra vào cuối năm, trước mùa mua sắm Tết nên mọi việc càng trở nên phức tạp.
 Tên tuổi THP lúc này gần như gắn chặt với cụm từ "nước giải khát có ruồi", doanh nghiệp đã có động thái gì để khôi phục lại hình ảnh?
Ông Phạm Lê Tấn Phong: Chúng tôi đang phân tích tình hình, chưa đưa ra được phương án cụ thể. Hiện nay việc gì xảy ra trước mắt chúng tôi sẽ tập trung để giải quyết.
Những sản phẩm nào có lỗi thuộc về nhà sản xuất, THP cam kết sẽ đền bù thỏa đáng cho khách hàng của mình.
Xin cám ơn ông!
Theo Đại Lộ

No comments:

Post a Comment