Thursday, February 12, 2015

Công an nhờ giang hồ đánh chết người không chịu hối lộ

SÀI GÒN (NV) - Là người thi hành luật pháp hỗ trợ người dân khi đi đường, song cảnh sát giao thông lại nhờ giang hồ đánh chết người khi đòi tiền mãi lộ không được.

Tin Tuổi Trẻ cho biết, công an thành phố Sài Gòn đã có kết luận chính thức về vụ ông Nguyễn Văn Chín (44 tuổi), ngụ quận Gò Vấp, bị chết sau khi cự cãi với cảnh sát giao thông (CSGT).


Một nhân chứng tả lại cảnh ông Chín bị đánh tại hiện trường. (Hình: Thanh Niên)

Theo đó, cơ quan cảnh sát điều tra công an Sài Gòn đề nghị truy tố nguyên Thượng úy Công an Phạm Sỹ Hoài Như, thuộc đội CSGT công an quận Tân Bình, người có vai trò chủ mưu, cầm đầu cùng bốn bị can khác về tội cố ý gây thương tích.

Theo phúc trình điều tra, khoảng 10 giờ đêm 25 tháng 6, 2014, tổ công tác của đội CSGT công an Tân Bình do Phạm Sỹ Hoài Như làm tổ trưởng lập chốt kiểm tra tại đài tưởng niệm liệt sĩ, giao lộ Trường Chinh-Tân Kỳ Tân Quý.

Ðến 10 giờ 20 tối, nhóm công an này lập biên bản phạt và tạm giữ xe ông Nguyễn Văn Chín về lỗi lái xe khi nồng độ cồn vượt mức cho phép. Ông Chín không ký tên vào biên bản mà cự cãi lại.

Lúc 10 giờ 50 tối, Phạm Sỹ Hoài Như điện thoại cho Nguyễn Minh Chung, một đối tượng giang hồ vừa ra tù không lâu để “nhờ Chung giúp đỡ.” Khi nhận được điện thoại của ông Như, ông Chung đang đi trên đường nên điện thoại cho Phạm Thanh Kim Hạnh và Trần Ðức Vững nhờ tới địa điểm đánh người mà ông Như yêu cầu. Hai người này liền rủ thêm Ngô Thành Vương, tất cả cùng tới giao lộ Tân Kỳ Tân Quý-Trường Chinh để đánh “dằn mặt” ông Chín.


Người đàn ông to con đánh người vi phạm. (Hình: Thanh Niên)

Nhận diện được ông Chín, Chung lại gần nói với ông Chín là ông đã say xỉn, vi phạm giao thông mà còn cự cãi lại, coi chừng bị giam xe luôn và đề nghị ông Chín đi theo ra ngoài để ông này tìm cách lấy xe giúp.

Song, khi ông Chín đi theo đến nơi có một con hẻm vắng người mà nhóm Hạnh, Vương, Vững đang đứng chờ sẵn thì cả nhóm lao vào đánh ông Chín cho đến lúc người dân tới can ngăn thì cả nhóm mới bỏ đi. Lúc 11 giờ 32 tối, Chung gọi điện báo cho Như biết là đã đánh ông Chín xong, rồi đi về.

Khoảng 0g ngày 26 tháng 6,2014, ông Lê Trường Giang, một người trong nhóm CSGT phát hiện ông Chín đang ngồi trên lề đường Trường Chinh nên gọi một xe tax đưa ông Chín về nhà. Trên đường đi, ông Chín kêu đau, nói taxi đưa vào bệnh viện Thống Nhất cấp cứu. Ông Chín được cấp cứu trong bệnh viện, nhưng đến hôm sau thì chết.

Kết quả giám định pháp y xác định ông Chín chết là do “chấn thương bụng kín gây vỡ ruột non - suy hô hấp do sặc chất chứa trong dạ dày.”

Sau khi vụ việc được báo chí thông tin rộng rãi thì Phạm Thanh Kim Hạnh và Ngô Thành Vương tới công an quận Tân Bình đầu thú, khai nhận có tham gia đánh ông Chín.

Tiếp theo đó, lần lượt các ông Nguyễn Minh Chung, Trần Ðức Vững bị bắt khẩn cấp, bị khởi tố bị can, bắt tạm giam. Ðến ngày 7 tháng 11, 2014, thì Phạm Sỹ Hoài Như bị khởi tố, bắt tạm giam. (Tr.N)
02-12-2015 3:16:13 PM 

No comments:

Post a Comment