Saturday, January 3, 2015

PICS : Gia đình hành khách QZ8501 tan nát cõi lòng chờ nhận dạng người thân



Với gia đình các nạn nhân thảm kịch QZ8501 bị đâm xuống biển ngày 28.12, từng giờ phút chờ đợi nhận dạng người thân để đưa về an táng đang trôi qua vô cùng chậm chạp, nặng nề.


 Gia đình hành khách QZ8501 tan nát cõi lòng chờ nhận dạng người thân - 1
 Những chiếc quan tài được chuyển đến Surabaya cho các nạn nhân thảm kịch QZ8501.
Thi thể các nạn nhân vụ QZ8501 đang lần lượt được trục vớt từ trên biển Java và được đưa đến Surabaya để tiến hành quá trình nhận dạng. Gia đình của các nạn nhân cũng đã nhận được yêu cầu từ các cơ quan chức năng để cung cấp mẫu AND cũng mọi thông tin cần thiết để giúp quá trình nhận dạng nhanh chóng và thuận lợi hơn.
Gia đình hành khách QZ8501 tan nát cõi lòng chờ nhận dạng người thân - 2 Các sĩ quan quân đội và  nhân viên y tế phối hợp khiêng các quan tài tới  Surabaya cho các nạn nhân thảm kịch QZ8501.
Trong nỗi đau tột cùng, nhiều gia đình đang tự hỏi, liệu người thân của họ có phải là người kế tiếp được tìm thấy. Ai cũng cầu mong có thể sớm đưa được thi hài người đã khuất về an táng.
Em gái của hành khách David Hartono có mặt trên chuyến bay QZ8501 ngậm ngùi chia sẻ: "Tôi hy vọng có thể sớm tìm thấy thi thể của anh  mình. Chúng ta dự định chôn cất anh cạnh người cha quá cố của chúng tôi (đã qua đời cách đây 4 năm).
Gia đình hành khách QZ8501 tan nát cõi lòng chờ nhận dạng người thân - 3
Thân nhân hành khách máy bay QZ8501 cầu nguyện tập thể tại sân bay Surabaya để sớm tìm thấy thi thể người thân.
Người em gái của hành khách David Hartono cho biết thêm rằng, cô đã có cảm giác bất an và linh cảm về sự chết chóc trước khi chuyến bay QZ8501 mất tích nhiều tuần.
Tuy nhiên, cô không bao giờ nghĩ rằng, linh cảm xấu đó lại ứng vào người anh trai 23 tuổi của mình khi anh đáp chuyến bay tới Singapore du lịch cùng bạn bè .
"Tôi đã mơ thấy hàm răng của mình bị rụng và cố gắng giải mã giấc mơ đó. Tôi tìm kiếm trên Internet  và phát hiện ra, giấc mơ như vậy dường như dự báo về việc một người thân của tôi sẽ ra đi", em gái của nạn nhân máy bay QZ8501 chia sẻ. 
Một  người phụ nữ trung niên cũng có người thân trên máy bay QZ8501 với gương mặt hằn rõ sự mệt mỏi, đau đớn lại lặng lẽ cầu nguyện sớm tìm thấy thi thể của người thân.
Từng giờ phút chờ đợi nhận dạng người thân đối với nhiều gia đình nạn nhân thảm kịch QZ8501 đang trôi qua vô cùng chậm chạp, nặng nề.
Gia đình hành khách QZ8501 tan nát cõi lòng chờ nhận dạng người thân - 4
Người đàn ông với khuôn mặt lo lắng, mệt mỏi sốt sắng hỏi một nhân viên của hãng hàng không AirAsia về tình hình tìm kiếm các nạn nhân cũng như mảnh vỡ của máy bay QZ8501.
 Tính đến trưa ngày hôm nay 3.1 - 7 ngày sau khi chiếc máy bay xấu số gặp nạn, đâm xuống biển đã có 18 thi thể đưa về đất liền tại Surabaya và 12 thi thể đang trên đường chuyển vào đất liền. Một số thi thể còn ngồi nguyên vẹn trên các dãy ghế máy bay nhờ thắt dây đai an toàn vẫn chưa được vớt lên.
Trong một cuộc họp báo hôm nay, chỉ huy trưởng của lực lượng tìm kiếm cứu hộ Indonesia cho biết, 2 mảnh vỡ lớn của máy bay QZ8501 đã được tìm thấy ở độ sâu 30m dưới đáy biển gần khu vực Pangkalan Bun. Cũng tại khu vực này, lực lượng tìm kiếm cứu hộ Indonesia đã phát hiện ra nhiều vệt dầu, nghi từ thùng chứa nhiên liệu.
Gia đình hành khách QZ8501 tan nát cõi lòng chờ nhận dạng người thân - 5
Việc tìm kiếm trên biển Java đang diễn ra vô cùng khó khăn vì thời tiết xấu.
Hiện, đội tìm kiếm đang sử dụng các thiết bị điều khiển từ xa để tiếp cận gần hơn với ảnh vỡ này trước khi điều động thợ lặn.  Khoảng 60 tàu và 20 máy bay hôm nay đang tham gia vào việc tìm kiếm các mảnh vỡ QZ8501 và thi thể nạn nhân. 
Việc tìm kiếm trên biển ngày hôm nay vẫn tiếp tục gặp thách thức lớn vì sóng to, gió lớn và thời tiết thất thường. Các phương tiện cứu hộ và tìm kiếm cũng đã mở rộng khu vực tìm kiếm. Công việc tìm kiếm hôm nay là tập trung vào tìm kiếm những bộ phận chính của máy bay và hộp đen.
Theo Phương Đăng (Dân Việt)

No comments:

Post a Comment