Saturday, January 3, 2015

Nước thải từ bệnh viện xả ra hẻm

TT - “Ðã bảy tháng qua ngày nào chúng tôi cũng phải lội nước bẩn, phải ngửi mùi tanh hôi từ nguồn nước xả của bệnh viện nên chịu hết nổi rồi”. 


Người dân đi lại khó khăn do nước thải từ Bệnh viện Đa khoa Bình Dương xả ra - Ảnh: X.An

Ðây là phản ảnh của nhiều hộ dân tổ 56 và 63, khu 5, đường Phạm Ngọc Thạch, P.Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) về tình trạng Bệnh viện Ða khoa Bình Dương xả nước thải ra con hẻm sát bệnh viện.

Tại khu vực nói trên, chúng tôi thấy có một đường ống bằng nhựa đường kính khoảng 10cm nối từ khu vực Bệnh viện Ða khoa Bình Dương men theo đường Phạm Ngọc Thạch rồi kết thúc giữa con hẻm nằm bên cạnh bệnh viện.

Hẻm này khá rộng, là lối đi lại chính và duy nhất của hơn 20 hộ dân, nhưng cứ 5-10 phút nước từ ống nhựa lại xả ra một lần với lượng nước khá nhiều, mùi tanh hôi bốc lên nồng nặc khiến cả mặt đường hầu như không lúc nào khô ráo.

Người dân ở đây cho biết đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa được giải quyết. Bà Nguyễn Thị Thu, kinh doanh cà phê tại đây, cho biết đã hai lần viết đơn gửi UBND P.Hiệp Thành và phòng quản lý đô thị ở địa phương nhưng đến nay tình trạng này vẫn diễn ra như trước.

Tiếp nhận thông tin nói trên, ông Hàn Khởi Quang - phó giám đốc Bệnh viện Ða khoa Bình Dương - thừa nhận có tình trạng bệnh viện xả nước thải ra ngoài gây ảnh hưởng đến người dân và đã nhận được phản ảnh này từ người dân.

Ông Quang giải thích việc này nguyên nhân do hệ thống thoát nước của đường Phạm Ngọc Thạch chưa hoạt động nên bệnh viện đành phải xả ra con hẻm bên cạnh.

Cũng theo ông Quang, nước thải của bệnh viện này đã được qua xử lý đúng quy trình. Ông Quang cũng cho biết lãnh đạo bệnh viện đã làm việc với các cơ quan chức năng để bàn hướng giải quyết vụ việc này.

03/01/2015 09:49
XUÂN AN

No comments:

Post a Comment