Saturday, January 3, 2015

Máy bay trượt khỏi đường băng vì gió mạnh, 2 hành khách bị thương


Một chiếc máy bay đã bị trượt khỏi đường băng ở sân bay Stornoway (Scotland) khi cố cất cánh trong điều kiện thời tiết có gió mạnh, khiến 2 hành khách bị thương.


Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 8h33 phút sáng (giờ địa phương) ngày hôm nay, 2/1, khi chiếc máy bay Saab 340 chuẩn bị cất cánh ở sân bay Stornoway, đảo Isle of Lewis, Scotland.

Dịch vụ cấp cứu Scotland cho biết 2 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện Western Isles để điều trị. May mắn là chấn thương của cả 2 hành khách đều không nghiêm trọng.

Ngoài ra còn có 2 phụ nữ khác bị thương nhẹ nhưng từ chối trợ giúp y tế.

Máy bay trượt khỏi đường băng vì gió mạnh, 2 hành khách bị thương 1
Chiếc máy bay bị trượt khỏi đường băng ở sân bay Stornoway.

Được biết, chuyến bay này chở theo 28 hành khách, dự kiến bay tới thành phố Glasgow.Theo tờ Dailymail, gió mạnh chính là nguyên nhân khiến chiếc máy bay bị trượt khỏi đường băng trước khi chúi đầu vào thảm cỏ.
Máy bay trượt khỏi đường băng vì gió mạnh, 2 hành khách bị thương 2
Chiếc máy bay gặp nạn khi đang chở 28 hành khách.
Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân xảy ra sự cố và hy vọng sớm khôi phục hoạt động bay bình thường sau khi chiếc máy bay được đưa ra khỏi khu vực đường băng.  

Sân bay Stornoway cũng ra tuyên bố: "Các nỗ lực đưa chiếc máy bay ra khỏi đường băng đang được tiến hành, cùng với cuộc điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn. Chúng tôi dự kiến sẽ khôi phục hoạt động bình thường sớm nhất có thể ngay khi chiếc máy bay được di chuyển an toàn ra khỏi đường băng. Theo lịch, không có chuyến bay nào cất cánh hay đáp xuống sân bay Stornoway cho tới chiều nay".

Theo Telegraph/Dailymai
l

No comments:

Post a Comment