Monday, January 12, 2015

Mang di ảnh người thân vào bệnh viện

Theo NLĐO-Thứ Hai, 23:07  12/01/2015
Sau khi mổ ruột thừa, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân đau dạ dày phải mổ tiếp nhưng nạn nhân tử vong trên đường chuyển viện

Vợ và hai con bên di ảnh nạn nhân - ông Trần Thanh Sang. (Hình: Tuổi Trẻ)

Chiều 12-1, trước sự chứng kiến của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long và công an, lãnh đạo Bệnh viện (BV) TP Vĩnh Long đã có buổi làm việc với gia đình ông Trần Thanh Sang (SN 1974, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) để giải thích những vấn đề liên quan đến cái chết của ông. Cuộc họp bắt nguồn từ việc gia đình do bức xúc trước cái chết đột ngột của người thân đã mang di ảnh ông Sang xông vào BV đòi gặp bác sĩ Đoàn Văn Hùng, giám đốc BV, để “đòi lại sự công bằng” vào 15 giờ cùng ngày.

Ông Sang mất đi để lại người vợ thất nghiệp cùng 2 con nhỏ
Ông Sang mất đi để lại người vợ thất nghiệp cùng 2 con nhỏ

Theo bà Trần Ngọc Đáng (chị ruột ông Sang), tối 8-1, ông Sang đau bụng dữ dội nên gia đình đưa vào BV TP Vĩnh Long và các bác sĩ chẩn đoán đau ruột thừa. Ngày 9-1, ông Sang được mổ. Mổ xong, bác sĩ Hùng thông báo ông Sang bị đau dạ dày, nếu gia đình đồng ý cho BV mổ tiếp thì BV mổ, nếu không thì có thể chuyển lên BV Chợ Rẫy. Gia đình đồng ý chuyển viện cho ông Sang.

Trưa 10-1, trên đường đi, đến tỉnh Tiền Giang, ông Sang khó thở, vật vã. Lúc này, tài xế vội cho xe cứu thương rẽ vào BV tỉnh Tiền Giang để cấp cứu nhưng không kịp. Theo ông Trần Văn Khánh (anh ruột ông Sang), khi chuyển viện cho ông Sang, BV TP Vĩnh Long không chuyển hồ sơ bệnh án đi chung xe cứu thương. Khi ông Sang mất thì y tá không bảo xe cứu thương chở thi thể về BV làm thủ tục mà đưa thẳng về nhà cho gia đình chôn cất. Khi gia đình hỏi xem hồ sơ bệnh án thì lãnh đạo BV không cho. “BV thậm chí không cử bất cứ ai đến nhà viếng hay gọi điện thoại thăm hỏi” - ông Khánh nói.

Bức xúc trước cách hành xử của BV, gia đình ông Sang báo vụ việc đến công an. Công an TP Vĩnh Long đã cử cán bộ đến điều tra vụ việc. “Sau khi em tôi mất, được khám tử thi, bác sĩ pháp y cho biết ruột thừa em tôi không bị gì, còn dạ dày thì vết khâu bị hở. Như vậy, bác sĩ mổ cho em tôi đã nhầm đau dạ dày thành đau ruột thừa?” - bà Đáng nói.

Tuy nhiên, tại buổi họp, ông Hùng cho biết người mổ cho ông Sang là bác sĩ tên N., có nhiều năm kinh nghiệm và BV đã làm đúng quy trình. Khi mổ ruột thừa, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị đau dạ dày thì phải mổ tiếp chứ BV không nhầm lẫn. Tuy nhiên, ông Hùng cũng nhìn nhận bác sĩ N. đã sai khi không giải thích kỹ cho người thân ông Sang hiểu cũng như đã thiếu sót khi không thăm hỏi, động viên gia đình.

Cũng tại buổi họp, lãnh đạo Công an TP Vĩnh Long cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc.

Cũng theo ông Khánh, ông Sang nhà nghèo, làm nghề phụ hồ, vợ ở nhà chăm con. Việc ông đột ngột ra đi sẽ khiến vợ con rơi vào tình cảnh túng quẫn.

Bài và ảnh: Nhật Thanh

No comments:

Post a Comment