Monday, January 12, 2015

Bến Bạch Đằng ở Sài Gòn đột ngột bị đóng cửa

SÀI GÒN (NV) - Bến cảng Bạch Đằng sẽ bị đóng cửa trong vài ngày tới mà không hề được báo trước, khiến hàng trăm doanh nghiệp làm du lịch đường thủy liên quan đến nơi này lao đao.


Bến cảng Bạch Đằng sẽ không còn tàu, thuyền neo đậu. (Hình: báo Pháp Luật Sài Gòn)

Theo thông báo mới nhất của Sở Giao Thông Vận Tải Sài Gòn, đến ngày 15 tháng 1, 2015, bến cảng Bạch Đằng, quận 1 sẽ đóng cửa. Nếu điều này xảy ra thì đồng nghĩa với việc gần 60 tàu du lịch, tàu nhà hàng sẽ khốn đốn vì “không chốn nương thân.”

Tờ Pháp Luật Sài Gòn cho biết, do giấy phép hoạt động của bến này đến 31 tháng 12, 2014 đã hết hạn nên Sở Giao Thông Vận Tải đã kiến nghị và được chính quyền thành phố Sài Gòn chấp thuận, gia hạn đến ngày 15 tháng 1.

Nếu sau ngày này mà không có thông báo mới, Sở Giao Thông Vận Tải sẽ đóng bến để “quy hoạch cải tạo, chỉnh trang nơi đây thành công viên với các dịch vụ hiện đại, có thể tổ chức sự kiện du lịch đường sông của thành phố cho dự án cải tạo, nâng cấp đường Nguyễn Huệ thành phố đi bộ đầu tiên của thành phố Sài Gòn.” Mặc dù đến nay quy hoạch chi tiết của bến cảng này vẫn đang được thảo luận, tổ chức kêu gọi, đầu tư và xây dựng chỉnh trang, dù điều này tác động xấu đến hoạt động của doanh nghiệp, người dân và du khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ ở bến cảng này.

Khu bến Bạch Đằng dài khoảng 1.3 km, có 5 cầu phao, nằm cập theo đường Tôn Đức Thắng, ở vị trí giao với đường Nguyễn Huệ, là một địa điểm nổi tiếng ở thành phố Sài Gòn không chỉ với người dân trong nước mà cả với du khách nước ngoài.

Ông Bùi Công Trùng, chủ tịch Hội Đồng Quản Trị công ty Tàu Cao Tốc Vina Express, cho biết sau hơn 11 tháng bị tạm dừng, Vina Express vừa được phép hoạt động trở lại thì nhận được thông báo đóng bến. “Việc đóng bến diễn ra đột ngột, lại rơi vào cao điểm phục vụ hành khách sẽ gây nhiều tổn thất cho doanh nghiệp. Bởi việc tìm bến mới để hoạt động, tạo tiện lợi cho hành khách không đơn giản,” ông Trùng nói.

Nhiều doanh nghiệp làm du lịch đường thủy ở thành phố Sài Gòn nhận xét, bến Bạch Đằng đã có lịch sử hoạt động từ lâu đời, lại là địa điểm thuận lợi cho khách du lịch, khó tìm được bến nào có thể thay thế được. Theo thống kê, hiện có gần trăm doanh nghiệp tàu, thuyền đang hoạt động tại đây. (Tr.N)
01-12- 2015 4:07:17 PM

No comments:

Post a Comment