Monday, January 12, 2015

Ăn tiền nhập hộ khẩu, hai phó công an xã bị ngừng việc Nghệ An

NGHỆ AN (NV) - Nhận tiền hối lộ rồi nhập hộ khẩu khống cho hơn trăm người để họ được hưởng chế độ xuất khẩu lao động, hai phó trưởng công an xã huyện miền núi Tương Dương đã bị cho ngưng việc.

Danh sách lao động được nhập khẩu “khống” vào huyện Tương Dương để làm thủ tục đi xuất khẩu lao động. (Hình: Người Lao Động)

Sáng nay 12 tháng 1, 2015, trao đổi với Người Lao Động, ông Vị Tân Hợi, phó chủ tịch huyện Tương Dương, cho biết đã có quyết định cho ngừng việc đối với ông Lữ Đức Hải, phó trưởng công an xã Tam Quang và ông Lương Văn Điệp, phó trưởng công an xã Yên Thắng, vì sai phạm trong việc nhập hộ khẩu trái quy định.

Trước đó, trong quá trình công tác, ông Hải và ông Điệp đã ăn tiền của 111 người từ nơi khác không cư trú ở xã để nhập hộ khẩu khống vào huyện nghèo Tương Dương, nhằm được hưởng “chính sách 30a” hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với huyện nghèo như: được hưởng vay vốn lãi suất thấp, hỗ trợ học phí và tài liệu học tập..., trong quá trình chuẩn bị để đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 31 tháng 12, 2014, huyện Tương Dương cũng đã có kết luận làm rõ vai trò, trách nhiệm của Phòng Lao Động, Thương Binh và Xã Hội huyện trong việc lập hồ sơ cho những người nhập hộ khẩu trái quy định.

Ngoài ra, huyện cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Phòng Giao Dịch Ngân Hàng Chính Sách Xã Hội huyện Tương Dương trong việc cho nhiều lao động không phải là người có hộ khẩu ở huyện Tương Dương vay vốn để đi xuất khẩu lao động theo diện 30a. (Tr.N)

01-12- 2015 3:47:29 PM

No comments:

Post a Comment