3 ôtô bị lật nghiêng và mắc kẹt sau khi đâm vào
dải phân cách cứng trên đường dẫn lên cầu Nhật Tân khiến ban quản lý phải cho dỡ
bỏ các khối bê tông phân làn.
Sáng nay, toàn bộ dải phân cách cứng bằng bê tông màu xám đã
được dỡ bỏ khỏi lòng đường dẫn lên cầu Nhật Tân. Các miếng bê tông được tạm thời
để trên vỉa hè chờ thu dọn. Ông Nguyễn Lê Minh, giám đốc Ban điều hành dự
án cầu Nhật Tân cho biết, hệ thống phản quang và biển báo đã được lắp đầu dải
phân cách cứng nhưng sau nhiều vụ tai nạn, "chúng tôi sẽ dỡ bỏ và nghiên cứu
phân luồng, cắm biển báo cho hợp lý".
Các dải phân cách này được cho là một phần nguyên nhân dẫn đến những vụ tai
nạn lật xe gần đây. Chỉ có đoạn đầu dải phân cách được sơn báo hiệu.
Phía đường dẫn lên cầu Nhật Tân theo hướng về Hà Nội, nơi xảy ra nhiều vụ tai
nạn, vài chục mét dải phân cách bằng bê tông cũng được tháo bỏ.
Theo một số công nhân, những khối bê tông này sẽ được sử dụng cho một số
tuyến đường khác trong dự án.
Được khánh thành ngày 4/1, Cầu Nhật Tân dài 8,3
km, là cây cầu dây văng nhiều nhịp nhất Việt Nam. Dự án có tổng mức
đầu tư 89,943 tỷ yên Nhật (tương đương 13.626 tỷ đồng). 5 trụ tháp cầu tượng
trưng cho 5 cửa ô chào đón bạn bè quốc tế đến với Hà Nội.
Hai ngày cuối tuần qua, tai nạn liên tiếp xảy ra ở đường dẫn lên
cầu Nhật Tân. Phần lớn tai nạn do tài xế chạy xe tốc độ cao, đâm vào dải phân
cách cứng giữa đường khiến xe lật ngửa. Vụ tai nạn đầu tiên vào tối 9/1,
xe Fortuner bất ngờ lao lên dải phân cách cứng giữa hai làn rồi lật nghiêng, rất
may tài xế chỉ bị xây xước nhẹ. Ảnh: Otofun
Một ngày sau, cũng vào buổi tối, trời mưa, ôtô 16 chỗ chạy hướng
Nội Bài - Trung tâm Hà Nội, đến đoạn đường dẫn lên cầu Nhật Tân đã bất ngờ lao
thẳng vào dải phân cách cứng giữa đường và lật ngửa. Đêm cùng ngày, một xe tải
khác cũng gặp tai nạn tương tự, rất may các tài xế chỉ bị thương nhẹ. Ảnh:
Otofun
Phương Sơn
No comments:
Post a Comment