Monday, January 12, 2015

Dỡ dải phân cách cầu Nhật Tân sau hàng loạt vụ lật xe


3 ôtô bị lật nghiêng và mắc kẹt sau khi đâm vào dải phân cách cứng trên đường dẫn lên cầu Nhật Tân khiến ban quản lý phải cho dỡ bỏ các khối bê tông phân làn.
 
Sáng nay, toàn bộ dải phân cách cứng bằng bê tông màu xám đã được dỡ bỏ khỏi lòng đường dẫn lên cầu Nhật Tân. Các miếng bê tông được tạm thời để trên vỉa hè chờ thu dọn. Ông Nguyễn Lê Minh, giám đốc Ban điều hành dự án cầu Nhật Tân cho biết, hệ thống phản quang và biển báo đã được lắp đầu dải phân cách cứng nhưng sau nhiều vụ tai nạn, "chúng tôi sẽ dỡ bỏ và nghiên cứu phân luồng, cắm biển báo cho hợp lý".
 
 
Các dải phân cách này được cho là một phần nguyên nhân dẫn đến những vụ tai nạn lật xe gần đây. Chỉ có đoạn đầu dải phân cách được sơn báo hiệu.
 
 
Dải phân cách được dời đi, lòng đường chưa kịp dọn dẹp nên vương vãi mảnh bê tông và cát sỏi.
 
 
Phía đường dẫn lên cầu Nhật Tân theo hướng về Hà Nội, nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn, vài chục mét dải phân cách bằng bê tông cũng được tháo bỏ.
 
 
Theo một số công nhân, những khối bê tông này sẽ được sử dụng cho một số tuyến đường khác trong dự án.
 
 
Được khánh thành ngày 4/1, Cầu Nhật Tân dài 8,3 km, là cây cầu dây văng nhiều nhịp nhất Việt Nam. Dự án có tổng mức đầu tư 89,943 tỷ yên Nhật (tương đương 13.626 tỷ đồng). 5 trụ tháp cầu tượng trưng cho 5 cửa ô chào đón bạn bè quốc tế đến với Hà Nội.
 
 
Hai ngày cuối tuần qua, tai nạn liên tiếp xảy ra ở đường dẫn lên cầu Nhật Tân. Phần lớn tai nạn do tài xế chạy xe tốc độ cao, đâm vào dải phân cách cứng giữa đường khiến xe lật ngửa. Vụ tai nạn đầu tiên vào tối 9/1, xe Fortuner bất ngờ lao lên dải phân cách cứng giữa hai làn rồi lật nghiêng, rất may tài xế chỉ bị xây xước nhẹ. Ảnh: Otofun
 
 
Một ngày sau, cũng vào buổi tối, trời mưa, ôtô 16 chỗ chạy hướng Nội Bài - Trung tâm Hà Nội, đến đoạn đường dẫn lên cầu Nhật Tân đã bất ngờ lao thẳng vào dải phân cách cứng giữa đường và lật ngửa. Đêm cùng ngày, một xe tải khác cũng gặp tai nạn tương tự, rất may các tài xế chỉ bị thương nhẹ. Ảnh: Otofun
 
 
Các vụ tai nạn xảy ra trong tình huống tương đối giống nhau: xe lao lên dải phân cách bê tông rồi bị lật nghiêng, dù có biển cấm ngược chiều và sơn phản quang. Ảnh: Otofun
 
Phương Sơn
 

No comments:

Post a Comment