Monday, January 12, 2015

Giám đốc trung tâm văn hóa huyện tự tiện phá bỏ nhà dân

ĐỒNG THÁP (NV) -  Chồng chết phải đóng cửa nhà mưu sinh xứ lạ. Đến khi quay về thì trở thành người vô gia cư do nhà đã bị cán bộ huyện tự ý phá bỏ, nhưng không ai giải quyết.


Bàn thờ ông Tùng, chồng bà Thảo bị đem bỏ ở góc vườn. (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo tờ Tuổi Trẻ, hơn tháng qua, bà Nguyễn Thanh Thảo, ngụ khóm 3, thị trấn Sa Rài, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp phải sống lang thang vì ngôi nhà của mình đã bị ông Nguyễn Hoàng Tâm, giám đốc Trung Tâm Văn Hóa Thể Thao huyện Tân Hồng, tự tiện dỡ bỏ khi bà vắng nhà.

Tin cho biết, năm 2010 chồng bà là ông Trần Thanh Tùng (đã chết) có thuê phần đất của Trung Tâm Văn Hóa huyện Tân Hồng để kinh doanh hoa kiểng, đồng thời nhận chăm sóc, quản lý số cây kiểng trong khuôn viên trung tâm.

Năm 2012, bà Thảo kết hôn với ông Tùng và cũng trong năm này bà sinh được một cháu trai tên Trần Thanh Toàn. Cả ba thành viên trong gia đình có đăng ký hộ khẩu tại ngôi nhà nói trên. Không may, đến tháng 12, 2013 ông Tùng đột ngột qua đời.

Do chồng mất, con còn nhỏ nên bà Thảo phải bươn chải tận Tây Ninh để làm thuê. Thời gian đó ngôi nhà của vợ chồng bà thường xuyên đóng cửa.

Mới đây, khi đến ngày cúng giáp năm cho chồng, bà Thảo quay về định dọn dẹp nhà thì thấy ngôi nhà của mình đã bị dỡ mất. Nhiều vật dụng trong nhà như bàn ghế, bếp gas, quạt điện, nồi niêu xoong chảo... không cánh mà bay. Trên nền nhà còn sót lại mấy đống tro tàn, ngay cả bàn thờ cùng di ảnh của chồng bà cũng bị đem bỏ ở một góc vườn.

Hỏi ra mới biết nhà bà đã bị ông Nguyễn Hoàng Tâm, giám đốc Trung Tâm Văn Hóa thể thao huyện, đứng ra dỡ, các vật dụng trong nhà đã bị ông Tâm kêu hàng xóm lại cho.

Bất bình trước sự việc trên, bà Thảo đã làm đơn gởi các cơ quan chức năng, song chẳng thấy cơ quan nào giải quyết, mặc dù bà Thảo chứng minh mình có hộ khẩu hợp pháp, có giấy hôn thú, có giấy khai sinh của con trai, giấy báo tử của chồng...

Ông Lâm Trần Ngoan, chủ tịch thị trấn Sa Rài, cho rằng có nhận đơn của bà Thảo nhưng số điện thoại bà Thảo để lại trong đơn không liên lạc được. Do đó nếu bà Thảo đến trực tiếp với thị trấn thì sẽ được hướng dẫn giải quyết.

Thế nhưng, ngày 12 tháng 1, trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, bà Thảo cho biết vẫn chưa có cơ quan nào mời lên làm việc dù bà đã liên hệ với chính quyền thị trấn Sa Rài lẫn chính quyền huyện Tân Hồng. (Tr.N)
01-12- 2015 3:28:25 PM

No comments:

Post a Comment