Thursday, December 4, 2014

Mẹ quỳ khóc van xin, con vẫn đổ xăng châm lửa đốt bố

H.Sơn-H.Hải | 04/12/2014 14:03


Theo một nhân chứng kể lại, trong lúc con trai đổ xăng châm lửa định đốt bố, bà Y. đã liên tục quỳ lạy van xin nhưng Ngọc vẫn không chịu dừng.

    Ngày 3/12, cơ quan CSĐT Công an TP. Bắc Giang cho biết, đang tạm giữ đối với Trần Tuấn Ngọc (SN 1983, trú tại phường Lê Lợi, TP Bắc Giang) để làm rõ hành vi bạo hành với bố dượng.
    Đứa con bất hiếu…
    Đêm 1/12, người dân sinh sống cạnh bên nhà ông Đỗ Văn Đ. (SN 1949, bố dượng Ngọc) nghe thấy cãi vã lớn tiếng, nhưng không mấy ai để ý.
    Đến khoảng gần 24h cùng ngày, người dân nghe thấy tiếng kêu thất thanh phát ra từ nhà nạn nhân. Biết có chuyện chẳng lành xảy ra, mọi người liền chạy sang xem sao.
    “Tôi vừa đến cửa nhà thì thấy Ngọc hung hãn chạy từ trong nhà ra, người nồng nặc mùi rượu. Vừa bước vào nhà, tôi thấy mùi xăng bốc lên khắp phòng.
    Lúc này, ông Đỗ Văn Đ. (bố dượng Ngọc) đang nằm ở góc nhà trong tình trạng bỏng ở phần mặt và đầu, đau đớn, kêu than cầu cứu. Thấy vậy mọi người liền đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu đồng thời báo Công an phường Lê Lợi.
    Nơi nạn nhân Đ. đang điều trị
    Nơi nạn nhân Đ. đang điều trị
    Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Đ. lấy bà Nguyễn Thị Y. được khoảng 1 năm nay và mua nhà chuyển về đây sinh sống từ thời gian ấy.
    Từ thời gian này, Ngọc cũng về ở cùng với bố dượng. Tuy nhiên, do tính tình cục cằn, hiếu thắng, Ngọc luôn muốn mọi người trong nhà phải làm theo ý mình.
    Cứ mỗi lần giáp mặt nhau, giữa hai bố con lại xảy ra to tiếng, cãi lộn. Ấy vậy, Ngọc chẳng chịu thua lấy nửa lời, thậm chí còn bất chấp tất cả đạo lý làm con để chiếm lấy phần thắng.
    Vì không muốn chuyện bố con, gia đình chia rẽ, ông Đ. đành nhẫn nhịn cậu con riêng của vợ dù hắn cư xử quá đáng.
    Được đà lấn tới, Ngọc có lần còn tỏ thái độ: “Cứ nhìn thấy ông là tôi đã thấy ghét rồi”. Nhưng vì hạnh phúc gia đình, ông Đ. cố gắng chịu nhịn để mọi chuyện êm xuôi.
    Chỉ vì mâu thuẫn về tiền bạc sau khi gia đình vừa tổ chức đám cưới cho em gái Ngọc xong, hắn càng tỏ rõ muốn “trèo lên đầu” bố dượng.
    Mẹ chắp tay quỳ khóc van xin con, nhưng…
    “Chúng tôi cũng có biết chuyện của hai bố con ông Đ. mâu thuẫn từ lâu, cứ gặp nhau là lại như nước với lửa, nhưng vì là chuyện riêng gia đình, chúng tôi cũng không ai dám can thiệp sâu.
    Tính tình cậu này nhiều người biết rồi, không ai muốn va chạm, chuốc lấy phiền hà làm gì. Nhưng việc lần này thì không còn kiểm soát được nữa.
    Ngay cả cái hôm xảy ra sự việc, nó đánh ông Đ. nằm gục rồi mà vẫn hung hăng ra xe máy lấy xăng, châm lửa đốt bố. Làm con sao hành xử như thế được?
    Nhất là việc chứng kiến hình ảnh bà mẹ cứ chắp tay quỳ khóc van xin con, nhưng nó thì mặc kệ, bất chấp đạo lý. Nghĩ đến chuyện đó mà chúng tôi thương cho ông Đ. quá...”, một người hàng bức xúc kể lại sự việc.
    Không chịu được tính chồng, vợ Ngọc cũng đã bỏ đi vì nhiều lần bị gã đánh đập.
    Ông Ngô Ngọc An, Tổ phó Tổ dân phố Lê Lợi trao đổi với PV
    Ông Ngô Ngọc An, Tổ phó Tổ dân phố Lê Lợi trao đổi với PV
    Ông Ngô Ngọc An, Tổ phó Tổ dân phố Lê Lợi, phường Lê Lợi cho biết: “Đây là vụ việc đầu tiên xảy ra trên địa bàn. Vì là mâu thuẫn xảy ra trong gia đình nên chúng tôi không nắm rõ nguyên nhân”.
    Cũng theo ông An, ông Đ. hàng ngày vẫn làm nghề sửa chữa xe đạp quanh T.P Bắc Giang để kiếm tiềm, trang trải cuộc sống.
    “Qua rà  soát, chúng tôi chưa thấy Ngọc gây ra việc gì liên quan đến pháp luật. Gia đình giờ còn đang lo chữa trị cho ông Đ. nên chúng tôi chưa tiếp xúc, hỏi chuyện được. Mong rằng sự việc chỉ qua loa thôi”- ông An cho hay.
    Bác sĩ điều trị cho bệnh nhân Đỗ Văn Đ. cho biết, bệnh nhân vào viện cấp cứu vào rạng sáng 2/12 trong tình trạng bị bỏng ở phần mặt và đầu, trên người có nhiều vết thương, xương sườn bị tổn thương.
    Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các y bác sĩ trong khoa đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp để kịp thời cứu chữa, băng bó các vết thương. Đến nay, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân này đã qua cơn nguy kịch.
    Hiện toàn bộ vụ việc đã được chuyển lên Công an T.P Bắc Giang thụ lý, điều tra tiếp.

    No comments:

    Post a Comment