Tuesday, December 9, 2014

Blogger Nguyễn Hoàng Vi bị CA trả thù man rợ vì các hoạt động vinh danh ngày Quốc tế Nhân quyền

CTV Danlambao - Lúc 15:30' chiều ngày 9/12/2014, côn an CS đã huy động hàng chục những kẻ lạ mặt đánh đập dã man blogger Nguyễn Hoàng Vi. Đây là hành vi trả thù nghiêm trọng của nhà cầm quyền CSVN đối với Hoàng Vi vì các hoạt động vinh danh ngày Quốc tế Nhân quyền 10/12 và kỷ niệm tròn 1 năm ngày thành lập Mạng Lưới Blogger Việt Nam của cô.

Vụ tấn công xảy ra trước sự chứng kiến của hàng chục viên côn an, dân phòng đang bao vây và chốt chặn trước nhà riêng của Hoàng Vi tại hẻm 107 (đường Phan Văn Năm, quận Tân Phú, Sài Gòn).

Khi Hoàng Vi đang đi bộ gần nhà, cô bất ngờ bị 3 người phụ nữ lạ mặt lao xe đến tấn công. Hoàng Vi vừa tránh được cú lao xe đầy ác ý thì bất ngờ xuất hiện hàng chục kẻ lạ mặt khác chặn từ hai đầu xông đến túm tóc, rồi đánh đập cô túi bụi.

Trận đòn thù tàn ác của bọn chúng khiến Hoàng Vi nằm gục xuống đất. 

Vừa đánh, những kẻ lạ mặt liên tục vu khống Hoàng Vi "giựt chồng", xung quanh là đông đảo lực lượng côn an, dân phòng đứng nhìn và bảo kê cho nhóm người lạ mặt này.

Mẹ ruột Hoàng Vi nghe tin vội cùng một số người dân xung quanh đến can thiệp, lập tức nhóm người lạ mặt này cùng với côn an, dân phòng vội bỏ đi mất.

Trước hành vi côn đồ của lực lượng côn an, blogger Nguyễn Hoàng Vi dù rất đau đớn nhưng vẫn quyết định đón xe taxi đến trực tiếp trụ sở bộ CA để biểu tình phản đối. Trên đường đi, cô tiếp tục bị bám theo bởi một nhóm mật vụ đông đảo.

Khi xe đến đoạn đường Cách mạng tháng 8, nhóm côn an này liền ập đến đe dọa, đồng thời gây áp lực buộc tài xế taxi đưa xe vào trụ sở côn an phường 10, quận 3 gần đó.

Trước sự phản đối của Hoàng Vi và gia đình, sau một hồi giằng co, nhóm công an này đã áp lực buộc được người tài xế taxi áp giải cô về nhà.

Hiện nay, một lực lượng ô hợp lên đến 50 người, bao gồm côn an, dân phòng, cán bộ... đang đóng chốt và bao vây trước nhà riêng của blogger Nguyễn Hoàng Vi. Không khí khủng bố đang bao trùm lên gia đình nữ blogger này tại hẻm 107 – Phan Văn Năm, Tân Phú, Sài Gòn.


Blogger Nguyễn Hoàng Vi, sinh năm 1987, là thành viên của Mạng Lưới Blogger Việt Nam


Hôm 8/10/2014, Nguyễn Hoàng Vi đã cùng những người bạn tham gia các hoạt động nhằm vinh danh ngày Quốc tế Nhân quyền 10/12 và kỷ niệm tròn một năm ngày thành lập Mạng Lưới Blogger Việt Nam.  

Đúng một ngày sau, vào lúc 15:30' ngày 9/10/2014, Nguyễn Hoàng Vi bị hàng chục kẻ lạ mặt tấn công, đánh đập dã man trước sự bảo kê của đông đảo côn an, dân phòng. Đây là hành vi trả thù của côn an cộng sản trước các hoạt động nhằm vinh danh ngày Quốc tế Nhân quyền của Nguyễn Hoàng Vi cùng những người bạn.

No comments:

Post a Comment