Tuesday, December 9, 2014

Bị nghi trộm, công an 'mời' và bạt tai ngay trong ngày hỏi vợ

NGHỆ AN (NV) - Ngay trong ngày làm lễ hỏi vợ, một thanh niên bị công an “mời” về trụ sở và “tát 2 cái” do nghi là trộm điện thoại ở một cửa hàng.

Theo đơn tố cáo gởi các cơ quan truyền thông, ông Nguyễn Hồng Hiệp (29 tuổi), trú phường Lê Lợi, thành phố Vinh, Nghệ An trình bày: Ngày 12 tháng 11, ông đến cửa hàng điện thoại di động FPT Shop, trên đường Lê Lợi, thành phố Vinh để trả tiền trả góp mua máy tính trước đó tại nơi này. Sau khi thanh toán xong, ông Hiệp dạo một vòng để xem hàng hóa rồi ra về.

Ông Nguyễn Hồng Hiệp, người bị “mời” lên trụ sở công an ngay trong ngày ăn hỏi. (Hình: Dân Trí)

Tuy nhiên, ngày 20 tháng 11, trong lúc gia đình chuẩn bị sang huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, để làm lễ ăn hỏi và tổ chức đăng ký kết hôn cho ông ở bên địa phương nhà vợ thì công an thành phố Vinh “mời” về trụ sở do nghi ông là trộm.

Ông Hiệp trình bày: “Lúc dẫn tôi đi, tôi có hỏi việc gì thì họ bảo về trụ sở sẽ rõ. Trong lúc làm việc tại trụ sở công an, có một người mặc thường phục tát vào mặt tôi và hỏi về vụ mất trộm điện thoại tại cửa hàng FTP. Tôi khẳng định là hoàn toàn không biết gì đến vụ trộm. Họ yêu cầu tôi viết tường trình, hơn 2 tiếng sau họ mới cho tôi về.”

“Hôm đó là ngày hai bên gia đình họp bàn chuyện cưới xin, gia đình tôi đã sang đó trước nhưng đợi mãi không thấy tôi nên đã rất lo lắng, gọi điện cũng không được vì đang ở trụ sở công an.”

Ðến lúc này, ông Hiệp mới biết có vụ mất trộm tại cửa hàng FPT vào ngay ngày ông đến trả tiền.

Trả lời Dân Trí, ông Nguyễn Ðình Nam, giám đốc FPT tại Nghệ An cho biết, cửa hàng bị mất trộm và đã báo công an. “Trong quá trình điều tra, công an có mời ông Hiệp lên để làm việc, đó là nghiệp vụ của họ. Trong việc này công ty không có lỗi, mong khách hàng thông cảm.”

Còn ông Nguyễn Văn Tịnh, đội trưởng đội hình sự công an thành phố Vinh cho biết, công an nhận được trình báo của cửa hàng FPT về việc mất trộm nên đã đến để thu thập thông tin. Quá trình điều tra, do tại thời điểm mất điện thoại, ông Hiệp có mặt ở đó nên chúng tôi nhận thấy, ông Hiệp có thể là đối tượng, là người bị hại, hay là người làm chứng,... thì đều được mời đến cơ quan làm việc.

“Kết quả điều tra ông Hiệp không phải là thủ phạm lấy cắp điện thoại. Trong quá trình làm việc không có chuyện đánh đập như ông Hiệp nói,” ông Tịnh kết thúc.

Thế nhưng, “Việc 'mời' tôi đến trụ sở công an ngay giữa chốn đông người, lại ngay trong ngày trọng đại của mình đã khiến danh dự của tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tôi cần một lời xin lỗi chính thức từ các đơn vị liên quan, nhưng đã gần một tháng trôi qua mà yêu cầu chính đáng này vẫn chưa được đáp ứng,” ông Hiệp bực tức. (Tr.N)

12-09-2014-2:04:43 PM

No comments:

Post a Comment