Saturday, October 25, 2014

Cuộc chiến chống tham nhũng ở Trung Quốc 'không có hồi kết'

Vnexpress-Thứ bảy, 25/10/2014 | 22:48
Một quan chức cấp cao phụ trách điều tra tham nhũng của Trung Quốc nhận định cuộc chiến này sẽ không bao giờ kết thúc.
wang-qishan-afp-5487-1414250022.jpg

Ông Vương Kỳ Sơn, Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc. Ảnh: AFP
"Tất cả những nỗ lực chống tham nhũng đều nhận được sự ủng hộ của công chúng", Reuters dẫn lời ông Vương Kỳ Sơn, Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, nói trước một cuộc họp được tổ chức nhằm bàn bạc phương pháp làm thanh sạch môi trường kinh doanh của nền kinh tế Trung Quốc.
Tại hội nghị hàng năm của ban giám sát tham nhũng diễn ra hôm nay, ông Vương cho hay, đảng viên, đặc biệt là những người nắm vai trò lãnh đạo, cần tuân thủ nghiêm chỉnh các điều luật và đem nguyên tắc của đảng áp dụng trong hành động vì công cuộc chống tham nhũng rất khó khăn và phức tạp.
"Cuộc chiến chống tham nhũng và xây dựng nhà nước trong sạch vẫn tiếp diễn", thông báo từ trang web chính thức của ban giám sát tham nhũng trích lời ông Vương cho biết.
"Đây mới là bước khởi đầu", ông nhấn mạnh và thêm rằng, cuộc chiến chống tham nhũng của đảng yêu cầu "tính thống nhất, sự tăng cường giám sát, kỷ luật và tinh thần trách nhiệm".
Chiến dịch làm trong sạch bộ máy chính quyền "sẽ không bao giờ khép lại",Xinhua dẫn lời ông Vương nói hôm 23/10, khi trò chuyện với các thành viên nước ngoài trong ban cố vấn của trường Kinh tế và Quản lý thuộc đại học Thanh Hoa, Bắc Kinh.
Từ khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn, nhiều quan chức cấp cao của chính phủ đã bị điều tra, trong đó có ông Chu Vĩnh Khang, cựu giám đốc cơ quan an ninh nội địa, thành viên Ủy ban thường trực Bộ Chính trị.
Hội nghị Trung ương 4 khóa 18 của đảng Cộng sản Trung Quốc (CCP) bế mạc hôm 23/10, với những kết luận chính nhấn mạnh việc thúc đẩy pháp quyền và trao quyền độc lập hơn cho hệ thống tư pháp. Tuy nhiên, hội nghị lại không đề cập đến biện pháp xử lý đối với ông Chu, nhân vật quyền lực trong bộ máy lãnh đạo Trung Quốc, chính thức bị điều tra từ hồi tháng 7 vì "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng", một cụm từ dùng để ám chỉ tội tham nhũng.
Vũ Hoàng

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    NHÂN VẬT SỐ MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 3802 số lần xem trang.

    ReplyDelete