Saturday, October 25, 2014

Bắt Trung úy CSGT nhận hối lộ

(Baodatviet) - Công an Bên Tre xác nhận bắt tạm giam 4 tháng Trung úy Nguyễn Quốc Lâm  nhằm điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Chiều 25/10, Đại tá Đoàn Thế Tân, Chánh văn phòng Công an tỉnh Bến Tre, cho biết thông tin này. Theo đó, Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trung úy Nguyễn Quốc Lâm (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt tỉnh) nhằm điều tra về hành vi nhận hối lộ để làm giấy tờ giả, thông tin trên Thanh Niên cho biết.

Trước đó, công an cũng đã khởi tố, bắt giam Bùi Văn Thạch, Nguyễn Hoàng Khanh, Nguyễn Thị Giàu về tội làm giả giấy tờ và đưa hối lộ.

Ảnh min họa
 Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, Thạch, Khanh, Giàu tổ chức thu gom các loại xe tải nhẹ, xe tay ga đời mới từ nhiều nguồn khác nhau nhưng chưa có giấy tờ chủ quyền. Tiếp đó, nhóm này móc nối với Lâm để lập hồ sơ hợp thức hóa xe và đem bán cho người dân. Sự việc bị phát hiện khi một người dân mua một trong những xe trên gây ra tai nạn ở huyện Bình Đại.

Công an cũng đã tịch thu các loại xe trên và mở rộng điều tra những người có liên quan trong đường dây nhận hối lộ và làm giả giấy tờ này.

Trước đây, cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với một nguyên chiến sĩ CSGT về tội “nhận hối lộ”.

Đó là Nguyễn Thanh Hải (SN 1985, trú tại phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa - tỉnh Thanh Hóa) - nguyên trung úy CSGT - công an tỉnh Thanh Hóa bị khởi tố về tội “nhận hối lộ” theo điều 279, BLHS. Một người tên là Nguyễn Văn Đôi (SN 1963, chủ một quán cơm, trú tại xã Tùng Lâm - huyện Tĩnh Gia - tỉnh Thanh Hóa) cũng bị khởi tố tạm giam về tội danh này.

Không có tiêu cực 'cò' sống sao được!

Cũng liên quan tới tiêu cực trong xử lý xe qua tải, tình trạng CSGT bắt tay với cò dẫn xe né trạm cân gây bức xúc dư luận thời gian qua. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng còn nói thẳng với Cục trưởng Cục cảnh sát giao thông đường bộ về tình trạng xã hội đen bảo kê xe quá tải.

Đó là hàng trăm xe quá tải đã được xã hội đen dẫn đi ung dung qua trạm cân cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Rồi tình trạng mua chuộc cảnh sát giao thông cũng xảy ra. Tại Quảng Ninh những chiếc xe được dồn tải chở quá khoảng 200% âm thầm vượt qua trạm cân lưu động Đại Yên trên QL 18 (Đông Triều - Quảng Ninh) trước sự ngoảnh mặt quay đi của CSGT.

Gần đây nhất là vụ nói đi nói lại giữa Bộ GTVT với cơ quan CSGT Hòa Bình, câu chuyện càng kịch tính khi Bộ GTVT cho rằng có CSGT dẫn xe tải né trạm cân còn CSGT Hòa Bình đã yêu cầu cơ quan này phải trưng ra bằng chứng.

Báo cáo của Bộ GTVT chỉ ra, để trốn công an, CSGT Hòa Bình đã dẫn xe quá tải quay đầu chạy ngược về hướng Sơn La và vào những chỗ khuất để ẩn náu.

Phía Công an Hòa Bình đòi chứng cứ "CSGT dẫn xe né trạm cân" nhưng về phía Bộ GTVT đã trả lời rất đúng luật rằng đó là việc của công an điều tra, xác minh chứ "không phải việc ngành giao thông".

Ông Huyện khẳng định: "Phải có lực lượng của công an và thanh tra thì khi có dấu hiệu tiêu cực họ mới tuần tra để xử lý. Sau sự việc này, Giám đốc công an Hòa Bình đã thay toàn bộ lực lượng CSGT ở trạm cân bằng nhóm CSGT hoàn toàn mới".

Vị lãnh đạo này cũng thừa nhận một thức tế phũ phàng: "Phải có tiêu cực thì đội ngũ cò mới sống, nếu lực lượng không bắn tin ra ngoài thì cò sao sống được, phũ phàng thế đấy".
  • Thái An

No comments:

Post a Comment