Saturday, October 25, 2014

Đang bị tố cáo vẫn được bổ nhiệm lên chức

THANH HÓA (NV) - Chuyện nghe có vẻ phi lý nhưng đang diễn ra ở tỉnh Thanh Hóa, khi một cán bộ đang giữ chức giám đốc, bị cho thôi chức, rồi bất ngờ được bổ nhiệm làm phó giám đốc, cũng của nơi này.



11 doanh nghiệp vận tải biển đồng loạt ký tên, đóng dấu tố ông Nguyễn Duy Dũng. (Hình: báo Lao Động)

Theo tin của tờ Lao Động, ngày 24 tháng 10, 2014, ông Nguyễn Hữu Lộc, trưởng phòng Tổ Chức Cán Bộ Cục Hàng Hải đã ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Duy Dũng, nguyên giám đốc Cảng Vụ Hàng Hải Thanh Hóa, làm phó giám đốc cảng vụ này. Ông Đặng Văn Ba, giám đốc Cảng Vụ Hàng Hải Nghệ An được điều chuyển thay thế cho ông Dũng.

Điều lạ là trước đó, ông Dũng đã có hơn 24 năm làm giám đốc Cảng Vụ Hàng Hải Thanh Hóa, nhưng ngày 13 tháng 10-2014 vừa qua, ông Dũng bị Cục Hàng Hải Việt Nam cho thôi giữ chức, nhưng vẫn được hưởng mọi chế độ, phụ cấp như lúc đương chức tại Cảng Vụ Hàng Hải Thanh Hóa để chờ bố trí công việc mới.

Lý do ông Dũng là người đang bị 11 doanh nghiệp vận tải biển (VTB) ở Thanh Hóa làm đơn tố cáo lên Bộ trưởng Đinh La Thăng vì đã nhiều lần có hành vi gây trở ngại cho các doanh nghiệp VTB để trục lợi.

Ngày 23 tháng 10, ông Phạm Duy Mạnh, chủ tịch Hiệp Hội Vận Tải Biển Thanh Hóa, cho biết, hiệp hội này vừa có đơn kiến nghị gửi bộ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải Việt Nam Đinh La Thăng và cục trưởng Cục Hàng Hải Việt Nam Nguyễn Nhật, nhằm tố cáo những sai phạm của một số cán bộ chủ chốt thuộc Cảng Vụ Hàng Hải Thanh Hóa. Trong bản kiến nghị này có 11 công ty thành viên của Hiệp Hội Vận Tải Biển Thanh Hóa cùng ký tên, đống dấu tố cáo.

Cụ thể, ông Dũng đã ra lệnh cho ông Lê Quang Trung, nguyên trưởng đại diện Cảng Vụ Hàng Hải Thanh Hóa tại Nghi Sơn (hiện ông Trung làm phó giám đốc Cảng Vụ Hàng Hải Thanh Hóa) thu trái quy định đối với tàu vận tải Thành Hưng 45 số tiền 20 triệu đồng; tàu Đại Lộc 27 thuộc công ty Sơn Hải số tiền 10 triệu đồng; tàu Ánh Khắc 36 thuộc công ty Khắc Ánh 30 triệu đồng. Tổng số tiền ông Dũng bị tố dùng quyền hành trục lợi lên đến 60 triệu đồng.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Duy Mạnh cho biết, các doanh nghiệp đứng ra tố cáo có các chứng cứ cụ thể chứng minh tất cả những hành vi vi phạm của ông Dũng và cấp dưới. “Chúng tôi mong Bộ Trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải Đinh La Thăng sớm chỉ làm rõ vụ việc trên, chúng tôi sẵn sàng cung cấp đầy đủ chứng cứ,” ông Mạnh nói. (Tr.N)

10-25- 2014 1:43:15 PM
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment