Wednesday, September 10, 2014

TP. Hồ Chí Minh rộ nạn cướp ‘cắt túi đeo, rạch đùi nạn nhân’

SÀI GÒN ( NV) - Cư dân Sài Gòn đang rất lo ngại và lo sợ trước tình trạng cướp giật diễn ra liên tục trong thời gian gần đây, đặc biệt là chiêu cướp “cắt túi đeo, rạch đùi nạn nhân.”

Dư luận rất lo ngại trước các vụ cướp trên đường phố Sài Gòn như được phổ biến trên Facebook. ( Hình báo Người Lao Ðộng)

Nhiều người nghĩ đeo túi quai chéo ra đường sẽ an toàn vì bọn cướp muốn giật cũng khó khăn, Thế nhưng chúng lại có chiêu thức “giải mã” khá hiệu quả là dùng dao y tế cắt đứt quai đeo, để lại vết thương cho nạn nhân.

Mới đây, một cư dân mạng có nickname Trang Puka đăng tải thông tin trên Facebook mình bị cướp kèm theo hình ảnh chụp vết thương dài, sâu do cướp dùng dao y tế gây ra. Những thông tin này ngay lập tức lan rộng với cả ngàn lượt chia sẻ kèm nhiều bình luận bày tỏ sự phẫn nộ đối với bọn cướp manh động.

Trang Puka kể lại sự việc xảy ra lúc 16 giờ ngày 9 tháng 9, 2014. Khi cô đang đi từ hướng ngã tư Hàng Xanh về nhà, đến chân cầu Ðiện Biên Phủ thì bị kẻ cướp cao to lực lưỡng phóng nhanh đến cắt đứt dây túi đeo chéo, đạp ngã xe nhưng xe không ngã vì cô chạy chậm. Mặc dù túi dẫu đã bị cắt đứt quai, song do đông người chúng chưa kịp cướp.

Có lẽ, chưa lấy được “chiến lợi phẩm” nên hai tên cướp cầm dao mổ y tế trên tay, quay lại chỉ vào mặt nạn nhân chửi thề. Lúc đó đông người xúm quanh nên hai tên cướp bỏ chạy.

“Về đến nhà, thấy máu tùm lum mới biết đùi bị đứt một đoạn khá sâu nên đón taxi vô bệnh viện Gia Ðịnh may và chích ngừa xong về. Có đời nào đeo túi chạy xe máy đâu, hôm nay cốp xe đầy đồ, mà đi gần nhà nghĩ không sao, ai ngờ đâu...!” - Trang Puka than thở. Cô chia sẻ thông tin để mọi người cảnh giác.

Nhiều cư dân mạng bình luận dưới dòng chia sẻ: “Vết cắt thấy sâu quá. Tụi này ác thiệt”; “Dã man quá!”; “Sao Sài Gòn không lập chốt chặn như Hà Nội... Sẽ còn có bao nhiêu người chết và tàn tật vì cướp giật lộng hành nữa?”; “Ghê quá riết không ai dám ra đường”; “Từ mai đi học không mang túi xách nữa, đeo ba lô thôi”; “Hên là không bị té, sợ thật!”; “Ra đường chắc không dám đem gì, mặc đồ rách rưới”...

Trước đó, một đoạn camera quay lại cảnh tên cướp ra tay chớp nhoáng, lấy túi xách trong cốp xe đang lan truyền nhanh chóng trên trang mạng xã hội Facebook. Trên Facebook của cư dân mạng có nickname Yen Vuong cho biết cô đã cất công đến cửa hàng bánh nơi mình bị mất giỏ xách để xin xem lại camera, nhằm biết quá trình mất đồ thế nào.

Ban đầu, tiệm bánh không đồng ý cung cấp, cô bực nên đến công an phường trình báo. Sau một hồi nói qua nói lại, cuối cùng công an viên cũng xuống hiện trường và cô lấy được đoạn camera mình cần. “Khổ chủ” đã tung đoạn clip lên mạng để rút kinh nghiệm và cảnh báo mọi người thận trọng khi ra đường.

Một số cư dân mạng nhận định: “Khủng khiếp!”; “Ðúng là chuyên nghiệp và nhanh ghê!”; “Cảm ơn bạn đã bỏ ra 20 triệu mua cho mọi người bài học kinh nghiệm nha Yến.” “Thật lòng tui rất sợ! Bây giờ không biết ra đường đi đứng thế nào cho an toàn đây trời!”; “Cốp xe đóng rồi. Lúc nó chạy xe đến đầu tiên, nó lấy áo mưa che lại, dùng đoản bẻ khóa cho cốp bung ra, rồi quay xe lại cùng chiều để giật...”; “Lúc nó chạy xe lại là nó đã mở được cốp xe của tỷ rồi. Lúc tỷ sơ ý là nó lấy chạy liền. Rất là nhanh!”...

Vấn nạn cướp giật ở Việt Nam hiện đã trở thành bệnh “nan y” mà nhà cầm quyền Cộng Sản gần như bất lực. Chỉ tội cho dân lành luôn phải mang tâm trạng bất an trong cuộc sống hàng ngày của một xã hội “rối như canh hẹ” (TR.N)

Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment