Wednesday, September 10, 2014

Ba trẻ sơ sinh chết trong một ca trực… do trùng hợp ngẫu nhiên!

VRNs (10.9.2014) – Sài Gòn – Báo Người Lao Động đưa tin, 3 trẻ em sơ sinh đã tử vong trong cùng một ca trực, tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, vào ngày 05.09 vừa qua.
Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn, Quảng Nam. Ảnh nguoilaodong
Ông Đặng Xuân Vinh, Phó Giám đốc TTYT huyện Phước Sơn cho biết “cả 3 trẻ tử vong đều nằm trong ca trực của bác sĩ Trần Thị Xuân và 2 nữ hộ sinh”. Ông Vinh nhận định: “3 trẻ tử vong trong cùng một ca trực là do trùng hợp ngẫu nhiên.”
Còn theo ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết, ông có nhận được “báo cáo miệng” từ Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn về vụ việc này. Tuy vậy, ông Hai khẳng định: “Các trường hợp đó do bệnh lý thôi, không có vấn đề gì”.
Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn cho biết, vào ngày 04.09, sản phụ Hồ Thị Phơ sinh thường được một bé trai nhưng bé đã tử vong sau đó 45 phút. Trước khi sanh, bác sỹ chuẩn đoán sản phụ Hồ Thị Phơ có biểu hiện sốt không rõ nguyên nhân. Sau khi sanh, sản phụ Phơ có biểu hiện choáng, suy tuần hoàn và được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để điều trị.
Trường hợp thứ hai là con của sản phụ Hồ Thị Íp sanh vào ngày 04.09, cân nặng 2,8 kg, sức khỏe tốt, khóc to… Tám tiếng sau đó, bé có dấu hiệu khó thở, cơ thể tím tái. Bác sĩ cho biết bé bị viêm phổi sơ sinh do sặc sữa nhưng sau đó bé đã tử vong.
Kế đến, là con của sản phụ Hồ Thị Tiểu Điệp sanh bé trai nặng 1,6 kg, bé không khóc, không thở nhưng có nhịp tim và không phản xạ tay chân… Các bác sĩ thổi ngạt và bóp bóng cho bé nhưng trẻ ngừng tim vào lúc 15 giờ ngày 05.09.
VRNs

No comments:

Post a Comment