Wednesday, September 10, 2014

Hàng trăm xe đò chở khách bị ném đá

Kính xe của hãng xe khách Thuận Tiến bị ném vỡKính xe của hãng xe khách Thuận Tiến bị ném vỡ-Photo Tran Hieu/thanhnien
RFA-10-09-2014
Hiện tượng hàng trăm xe đò chở khách liên tục bị ném đá trên các tuyến tỉnh lộ hay quốc lộ từ Gia Lai đến các tỉnh khác đang trở thành nỗi ám ảnh và lo sợ thường trực của hành khách đi qua khu vực này.
Công ty Bảo Việt Gia Lai cho biết từ đầu năm tới giờ hơn 200 xe khách bị ném đá khi đang chạy trên đường làm xe bị hư hỏng và hành khách bị thương có trường hợp đến chấn thương sọ não.
Chỉ tính riêng trong 10 ngày qua đã có 10 vụ ném đá gây thương tích cho hành khách.
Theo ông Trần Quốc Ánh,  phó giám đốc công ty bảo hiểm Bảo Việt Gia Lai, từ đầu năm đến nay công ty đã phải lập thủ tục bồi thường bảo hiểm trên một tỷ đồng cho những xe khách bị ném vỡ kính.
Ông nói nạn ném đá ngày càng trở nên nghiêm trọng trên Quốc lộ 14 và Quốc lộ 19, các tuyến xe đi Pleiku, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, … mà nạn nhân là  là những người khách đi trên xe , kể cả xe có giường nằm.
Hiện chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai đã  ra văn bản yêu cầu các sở ngành liên quan và công an mở cuộc điều tra, tăng cường kiểm soát, trừng phạt những đối tượng phạm pháp.
Cách nay hơn 10 năm những tuyến xe lửa từ Nam ra Bắc và ngược lại đã bị dân làng hoặc trẻ chăn trâu chạy theo ném đá gây thương tích và cả tử vong cho hành khách.

No comments:

Post a Comment