Wednesday, September 10, 2014

Hà Nội: Giàn giáo sập đâm thủng nhà dân

Thế Long | 10/09/2014 15:52


Hàng chục mét vuông giàn giáo từ một công trình cao tầng bỗng nhiên sập xuống nhà dân. Rất may, sự việc xảy ra vào giờ nghỉ trưa, nên không có thiệt hại về người.

    Sự việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 10 phút ngày 10/9, tại địa chỉ 452 phố Trương Định, phường Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
    Theo người dân khu vực, vào khoảng thời gian trên, trong lúc mọi người đang ngủ trưa, bỗng nghe tiếng động khá lớn. Quan sát xung quanh, bà con phát hiện một mảng giàn giáo từ công trình tòa nhà Văn phòng giao dịch nhà khách lưu trú Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, đang xây dựng tại địa chỉ 452 Trương Định, đã ụp xuống.
    Người dân chứng kiến giàn giáo sập tỏ ra bức xúc
    Ông Mai Xuân Lưu (63 tuổi), nhà ở trong ngõ nơi xảy ra sự việc, bức xúc phản ánh với báo chí: “Đây là sự việc đã được báo trước, bởi nhiều lần đại diện các hộ dân quanh khu vực đã phản ánh với chủ đầu tư và cảnh báo về sự an toàn của các vật dụng từ trên cao của tòa nhà này. Tuy nhiên, tất cả những gì phản ánh của chúng tôi đều bị ‘phớt lờ’. Đây không phải lần đầu xảy ra sự việc này, mà trước đó ít nhất 2 lần một số thanh sắt đã rơi xuống làm thủng mái nhà người dân chúng tôi”.
    Từ trong khe cửa nhìn ra khi những thanh sắt giàn giáo chắn ngang cửa, bà Thoa hốt hoảng cho hay: “Tôi đang ngồi trong nhà, bỗng nghe thấy tiếng sập xuống inh tai. Giật mình nhìn ra bên ngoài, thì mái nhà nhà tôi đã sập xuống. Rất may sao tôi chưa ra khỏi cửa…”.
    Theo quan sát của PV, tại hiện trường, hàng chục thanh sắt là giàn giáo đã rơi xuống con đường đi lại của người dân trong ngõ 452 đường Trương Định, trong đó có một phần rơi thẳng vào mái nhà bà Thoa tại số 22/452. Hàng chục chiếc công tơ cùng hàng  “bó” dây điện sập xuống đã giăng kín lối đi lại trong ngõ.
    Mái nhà bà Thoa bị giàn giáo gãy rơi vào làm sập  nát trầm trọng
    Các nhân viên điện lực cùng công nhân xây dựng tòa nhà đang khẩn trương dọn dẹp hiện trường. Một số cán bộ địa phương cũng đã có mặt để chỉ đạo công tác khắc phục vụ việc.
    Cũng theo người dân khu vực, ngay bên cạnh nơi xảy ra sự việc đáng tiếc này là một con ngõ làm lối đi chính của hàng chục hộ dân trong khu vực. Rất may trong lúc hàng chục mét vuông giàn giáo sập xuống, thì người dân đang nghỉ trưa.
    Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.
    Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin tiếp theo.
    TheoSoha.vn

    No comments:

    Post a Comment