Theo RIA Novosti, thủ tục hải quan cho 200 chiếc xe Kamaz "chở hàng cứu trợ" của Nga đi vào lãnh thổ Ukraina đã được hoàn tất vào lúc 8 giờ sáng giờ Moscow (4 giờ GMT). 
Theo mô tả của phía Nga, những chiếc xe này chở 2.000 tấn hàng cứu trợ, bao gồm lương thực, dược phẩm, máy lọc nước và máy phát điện được quyên góp từ nhiều vùng khác nhau của Nga.
Điều đáng chú ý là trong khi chuyến hàng viện trợ đầu tiên được đưa vào Ukraina với sự hỗ trợ của các nhân viên tổ chức Chữ thập đỏ quốc tế, thì trong chuyến hàng thứ 2 này, hoàn toàn do các nhà chức trách Nga tự chủ động.
"Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế chưa bao giờ được thông báo về sự dàn xếp của chuyến hàng này" - phát ngôn viên tổ chức, bà Anastasia Isyuk nói với báo giới - "Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế cũng không hỗ trợ việc đưa chuyến hàng này vào Ukraina".
Cũng giống như chuyến hàng cứu trợ đầu tiên, 200 chiếc xe lần này nhận được phản ứng không tích cực từ phía chính phủ Kiev, với những cáo buộc về Nga hỗ trợ cho quân ly khai. Theo phản ánh của báo chí phương Tây, thì nhiều xe trong chuyến hàng đầu tiên được mô tả là "rỗng không" và không biết chở gì