Saturday, August 9, 2014

Phòng khám phá thai, làm vỡ cổ tử cung sản phụ?



(Sức khỏe) - Ông Nguyễn Khắc Điền gửi đơn tố cáo Phòng khám Thiên Hòa làm vỡ cổ tử cung, đứt niệu đạo và vỡ bàng quang con gái đang mang thai của ông.

Bệnh nhân cấp cứu nguy kịch trong đêm
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Khắc Điền - thôn Cựu Quán (xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội) kể: Con gái ông 22 tuổi, lấy chồng 2 năm nay, đã có một bé trai 25 tháng tuổi. Nhưng do vợ chồng Sang vỡ kế hoạch có thai mà không biết, khi đi khám thai đã lên tới 15 tuần tuổi (thai nhi gần 4 tháng). Ngày 5/7, vợ chồng Sang giấu gia đình đến PKTH để nhờ nạo hút bỏ cái thai đi.
Vài ngày sau PKTH cho Sang uống thuốc rồi hẹn ngày đến điều trị. Tổng số tiền mà Sang phải chi trả cho PKTH là hơn 8 triệu đồng. Không biết họ điều trị thế nào dẫn đến Sang phải chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cấp cứu. Sau đó, các bác sĩ nơi đây chẩn đoán Sang bị vỡ cổ tử cung, vỡ bàng quang và đứt ống tiết niệu.
Sang kể: “Ngày 5/7 em đến PKTH nhờ tư vấn việc phá bỏ cái thai trong bụng, họ nói tuy thai của em đã đến tháng thứ 4, nhưng vẫn xử lý được. Có người thai tháng thứ 6 vẫn bỏ đi được nhờ các thủ thuật. Họ tư vấn cho em thực hiện gói phá thai với 7 triệu đồng (chưa kể phát sinh). Sau đó, họ cho em 6 viên thuốc kích thích sinh non về nhà uống. Ngày 6/7, theo lịch hẹn từ trước chồng đưa em đến để họ truyền nước rồi ở lại để họ theo dõi. Sáng thứ 2 (ngày 7/7), y tá gọi em dậy để uống 3 viên thuốc, sau đó em thấy đau bụng, bác sĩ bảo về phòng chờ để đặt thuốc. Họ đặt rất nhiều lần thuốc vào cổ tử cung của em”.
Chiều 8/7, họ tiếp tục đặt thuốc cho Sang, yêu cầu em rặn mạnh để thai ra ngoài. Do rặn nhiều quá Sang bị vỡ ối. Đến 10h đêm Sang rặn ra cục máu, họ hốt hoảng không hiểu tại sao, sau đó đã gọi rất nhiều bác sĩ đến xử lý. Sang đau đớn kêu la, tử cung em ra rất nhiều máu và ngất đi. Sau đó họ mới đưa Sang đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để cấp cứu.
“Nhờ các bác sĩ nơi đây, em mới được phẫu thuật để lấy thai nhi ra khỏi bụng. Họ nói em bị vỡ cổ tử cung từ bên PKTH”, Sang cho biết. Hiện tại sức khoẻ của Sang còn rất yếu, gia đình phải đưa em tới Bệnh viện Việt Đức để khám, điều trị vỡ bàng quang và đứt niệu quản.
Theo ông Điền, ngày 21/7 sau khi Sang xuất viện, ông Nguyễn Huy Khánh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư Tân Thiên Hòa, chủ đầu tư PKTH tuyên bố, phòng khám không còn trách nhiệm gì với bệnh nhân Sang nữa. Uất ức quá, gia đình ông Điền gõ cửa cơ quan chức năng đòi công bằng cho con gái mình.
Sự việc xảy một thời gian, nhưng sức khoẻ của Sang còn yếu.
Sự việc xảy một thời gian, nhưng sức khoẻ của Sang còn yếu.
“Bác sĩ PKTH mới chỉ khám âm đạo”?
Ông Khánh cho biết: “Theo tường trình của BS Nguyễn Hồng Hoa - người trực tiếp điều trị cho Sang thì em đến PKTH mong muốn để nạo hút thai, nhưng bác sĩ không nhận. Bác sĩ chỉ khám và điều trị viêm âm đạo, cổ tử cung. Chúng tôi mới rửa âm đạo cho bệnh nhân, chưa can thiệp thủ thuật gì vào tử cung bệnh nhân cả. Khi rửa âm đạo chống viêm nhiễm thì thấy bệnh nhân ra máu, đau bụng âm ỉ. Sau đó, chúng tôi chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để cấp cứu”.
Khi chúng tôi đưa ra các hóa đơn, chứng từ mà nhân viên nơi đây đã thu bệnh nhân với số tiền là 7,545 triệu đồng (đầy đủ các hạng mục đã điều trị) thì ông Khánh giải thích: “Đây là số tiền tạm ứng trước khi điều trị. Bệnh nhân làm đến đâu thì trừ dần đến đó. Bọn nhân viên của anh cứ thế, thích ghi kiểu gì thì ghi. Sau vụ việc này thì anh bắt bọn nó ghi cụ thể từng hạng mục một”.
Theo ông Khánh, ngay sau khi xảy ra sự cố, nhân viên của PKTH đã chuyển bệnh nhân lên tuyến trên xử lý. Toàn bộ chi phí điều trị của bệnh nhân Sang ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Xanh - Pôn số tiền là gần 70 triệu đồng đều do PKTH chi trả. PKTH hành xử như thế là hết trách nhiệm với bệnh nhân.
Ông Khánh giải thích về việc bệnh nhân Sang bị vỡ cổ tử cung, đứt niệu đạo và vỡ bàng quang rằng: “Chúng tôi chuyển bệnh nhân trong tình trạng cấp cứu, nhưng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để tới 2 ngày mới xử lý. Thế nên, chúng tôi không biết lý do gì bệnh nhân bị như thế”.
(Nguồn: Kiến thức)

No comments:

Post a Comment